Thứ tư 24/04/2024 04:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà ở có giá vừa túi tiền sẽ giữ vai trò chủ đạo tại Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2021

15:56 | 18/01/2021

(Xây dựng) – Hiệp hội bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) dự báo, phân khúc nhà ở có giá vừa túi tiền sẽ giữ vai trò chủ đạo trên thị trường bất động sản năm 2021.

nha o co gia vua tui tien se giu vai tro chu dao tai thanh pho ho chi minh trong nam 2021
HoREA dự báo phân khúc nhà ở có giá vừa túi tiền sẽ giữ vai trò chủ đạo trên thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 (Ảnh: Internet).

HoREA vừa công bố Báo cáo đánh giá thị trường bất động sản năm 2020 và dự báo thị trường năm 2021. Theo đó, thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 cơ bản giữ được sự phát triển ổn định, không bị đóng băng và cũng không xảy ra tình trạng “bong bóng”.

Tuy nhiên, HoREA cũng tiết lộ, thị trường vẫn bị thiếu hụt nguồn cung dự án và nguồn cung sản phẩm nhà ở, nhất là phân khúc nhà ở thương mại có giá vừa túi tiền, nhà ở thương mại giá thấp và nhà ở xã hội. Tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến việc đảm bảo cuộc sống cho đa số người dân lao động có mức thu nhập trung bình và thấp.

Về thị trường bất động sản trong năm 2021, HoREA dự báo phân khúc nhà ở có giá vừa túi tiền sẽ giữ vai trò chủ đạo, bao gồm nhà ở thương mại giá trung bình, nhà ở thương mại giá thấp và nhà ở xã hội. HoREA đánh giá, đây sẽ là cơ hội để người lao động có thu nhập trung bình và thu nhập thấp mua được nhà và ổn định cuộc sống.

nha o co gia vua tui tien se giu vai tro chu dao tai thanh pho ho chi minh trong nam 2021
Việc thành lập thành phố Thủ Đức sẽ mang đến động lực mới cho thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2021.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu còn dự báo, thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội phục hồi và tăng trưởng nhanh trong năm 2021 với những động lực mới như sự thành lập của thành phố Thủ Đức, Đề án chuyển đổi một số huyện thành quận trong 10 năm tới, một số công trình giao thông quan trọng được đưa vào sử dụng... Ngoài ra, sự cải thiện về cơ chế chính sách cũng sẽ là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của thị trường trong năm 2021.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load