Thứ sáu 29/03/2024 16:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà nhỏ lọt thỏm giữa đại dự án, chủ nhân 60 lần từ chối bán lại

16:25 | 23/06/2021

Dù chủ dự án hoặc đại lý bất động sản muốn mua lại với giá "khủng" nhưng chủ nhân căn nhà vẫn nói lời từ chối.

Ông Orlando Capote, sống ở Miami, Mỹ có căn nhà nằm giữa một dự án xây dựng khổng lồ ở Coral Gables. Dự án này trị giá 600 triệu USD với khu căn hộ, văn phòng, cửa hàng, nhà hàng, gara và khách sạn 242 phòng.

Với ông Orlando, ngôi nhà mang giá trị tình cảm vô giá và sẽ không bán với bất cứ giá nào, dù phải chịu đựng tiếng ồn, nhiều đống đổ nát xung quanh khi dự án được xây dựng. Nhiều lần chủ dự án đưa ra các mức giá để mua lại nhưng người đàn ông này đều nói không.

nha nho lot thom giua dai du an chu nhan 60 lan tu choi ban lai
Căn nhà như bị "nhấn chìm" giữa đại công trường

"Ngôi nhà là linh hồn của tôi. Vì vậy có ích gì khi bán linh hồn vì tiền bạc", ông chia sẻ. Ông Orlando cho rằng, khi ở trong căn nhà này, bản thân được hồi tưởng lại nhiều kỷ niệm, điều không thể tìm thấy điều đó ở ngôi nhà khác.

Năm 1989, cha ông Orlando đến Miami sinh sống đã làm việc chăm chỉ để mua được căn nhà và dành thời gian trồng các cây xoài. Năm 2005, người cha qua đời, tới năm 2020 người mẹ cũng về thế giới bên kia. Trước khi ra đi mãi mãi, ông Orlando từng bày tỏ mong muốn không bán căn nhà nhiều kỷ niệm.

Trong 6 năm qua, ông Capote từ chối hơn 60 lời đề nghị bán từ nhà phát triển dự án bất động sản với mức giá đắt nhất lên đến 900000 USD (20,6 tỷ đồng) cho căn nhà 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm.

"Tôi không cảm thấy đơn độc trong căn nhà này", ông Orland co biết. Ông cũng cho biết, những ký ức về cha mẹ vẫn còn đọng lại ở đây.

Tuy vậy, dự án xây dựng xung quanh cũng gây nhiều bất tiện. Gia đình ông từng thích ngồi dưới bóng cây xoài trước nhà. Tuy nhiên, bụi bặm, tiếng ồn ào từ việc xây dựng và nguy cơ cần cẩu rơi trúng đầu đã khiến cho sân trở nên nguy hiểm.

nha nho lot thom giua dai du an chu nhan 60 lan tu choi ban lai
Ông Orlando "nói không" với số tiền lớn để giữ căn nhà

Ngôi nhà của gia đình ông Orlando là căn cuối cùng tại nơi từng là khu dân cư yên bình. Các hộ dân khác đã được chuyển đi và nhà của họ bị san bằng để phục vụ cho dự án xây dựng. Những người này được trả tới 500.000 USD - 1,2 triệu USD (11 tỷ đồng - 22 tỷ đồng).

Tuy vậy, sự kiên quyết của gia đình ông Orlando cũng từng vấp phải sự đe doạ. "Một người môi giới bất động sản đến vào ban đêm khi cha tôi đang ở trong bệnh viện và đưa ra mức giá 650.000 USD (14,9 tỷ đồng) với mẹ tôi. Mẹ cũng nhận được những cuộc điện thoại nặc danh, trong đó có cuộc đe doạ: "Họ sẽ bóp nghẹt mẹ trong bê tông, bà sẽ chết trong căn nhà đó và không ai biết", ông Orlando kể.

Theo Diệu Quỳnh  (Newjournal, Miamiherald)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load