Thứ sáu 19/04/2024 14:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhã Nam tổ chức ra mắt tiểu thuyết Dựa trên một câu chuyện có thật

22:54 | 06/05/2022

(Xây dưng) - Trong khuôn khổ Ngày hội Văn học châu Âu 2022, Nhã Nam và Viện Pháp sẽ phối hợp tổ chức buổi ra mắt cuốn sách Dựa trên một câu chuyện có thật, tiểu thuyết của nữ nhà văn Pháp Delphine de Vigan.

nha nam to chuc ra mat tieu thuyet dua tren mot cau chuyen co that
Buổi ra mắt tiểu thuyết Dựa trên một câu chuyện có thật được tổ chức tại Nhã Nam Book&Coffee, số 3 Nguyễn Quý Đức, Hà Nội.

Dựa trên một câu chuyện có thật - tiểu thuyết của nữ nhà văn Pháp Delphine de Vigan là một cuốn sách tuyệt vời lấy đề tài đấu tranh nội tâm để chống lại sự thao túng, đã đạt giải thưởng Renaudot năm 2015. Trong tiểu thuyết này, nữ nhà văn Delphine de Vigan đã hóa thân vào câu chuyện và tái hiện chính mình. Với cô, việc viết nên cuốn sách còn thể hiện một cuộc chiến dai dẳng chống lại nỗi sợ viết lách. Đây là cuốn tiểu thuyết về nỗi kinh hoàng, nhưng cũng là một câu chuyện tràn đầy hy vọng.

Trong khuôn khổ Ngày hội Văn học châu Âu 2022, Nhã Nam và Viện Pháp sẽ phối hợp tổ chức buổi ra mắt cuốn sách vào 9h30-11h00 ngày 8/5/2022, tại Nhã Nam Book&Coffee, số 3 Nguyễn Quý Đức, Hà Nội. Buổi ra mắt có sự tham gia của Tiến sỹ văn học Mai Anh Tuấn và nhà văn Hiền Trang.

Dựa trên một câu chuyện có thật là một cuốn sách hay. Dù bản thân không phải một kiệt tác nhưng nó đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Delphine de Vigan mang đến cho độc giả một tiểu thuyết đầy xúc cảm lẫn kinh ngạc và suy ngẫm. Sau cùng, Delphine không phải người kể chuyện cũng không phải L., mà có lẽ đâu đó giữa cả hai nhân vật. Vấn đề nhân dạng chính là cốt lõi của tác phẩm này.

nha nam to chuc ra mat tieu thuyet dua tren mot cau chuyen co that
Tiểu thuyết Dựa trên một câu chuyện có thật – đấu tranh với con quỷ lo âu trong tâm trí mình.

Theo như Delphine từng chia sẻ, Dựa trên một câu chuyện có thật có thể đọc theo nhiều cấp độ. Từ mặt tâm lý kinh dị là cấp độ đầu tiên đến từ tình tiết truyện cho đến cấp độ thứ hai, có phần khó hiểu hơn, về mối liên hệ chặt chẽ và lằn ranh mong manh giữa hiện thực và hư cấu, cũng như vị trí của hiện thực trong văn học và điện ảnh ngày nay. Cuối cùng, ở cấp độ thứ ba, Delphine de Vigan hy vọng giúp người đọc thấy được những gì ở phía sau cánh gà của công việc sáng tạo, nơi các nhà văn, ở đây là Delphine, đấu tranh với lo âu và cả những con quỷ trong tâm trí mình.

Delphine de Vigan sinh năm 1966 tại Boulogne-Billancourt. Sau khi theo học tại Trung tâm nghiên cứu văn học và khoa học ứng dụng, bà làm Giám đốc nghiên cứu tại một viện khảo sát, dù vẫn luôn mơ ước trở thành nhà văn. Không từ bỏ ước mơ, mỗi ngày bà đều dành hai giờ để viết sau khi làm việc.

Năm 2001, bà xuất bản tiểu thuyết đầu tiên Jours sans faim (tạm dịch: Những ngày không đói) dưới bút danh Lou Delvig. Sau đó vào năm 2005, bà dùng tên thật xuất bản một tập truyện ngắn Les Jolis Garçons (Những cậu trai đẹp đẽ) cùng tiểu thuyết Un soir de décembre (Một tối tháng Mười hai) và bắt đầu chuyên tâm vào viết. Kể từ đó, bà giành được nhiều thành công vang dội, các tiểu thuyết của bà được dịch ra hơn hai mươi thứ tiếng, được chuyển thể thành phim.

Dựa trên một câu chuyện có thật xuất bản năm 2015 nhận giải Renaudot, đồng thời được chuyển thể thành phim cùng tên năm 2017.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load