Thứ sáu 19/04/2024 00:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhã Nam sẽ tổ chức tọa đàm “Michel Bussi – Ông hoàng đương đại của trinh thám Pháp”

11:53 | 15/07/2020

(Xây dựng) - Ngày 16/7 tới đây, tại Thư viện Viện Pháp L’espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội), sẽ diễn ra buổi tọa đàm “Michel Bussi – Ông hoàng đương đại của trinh thám Pháp” do Nhã Nam tổ chức.

nha nam se to chuc toa dam michel bussi ong hoang duong dai cua trinh tham phap
Michel Bussi được mệnh danh là ông hoàng trinh thám Pháp với phong cách viết lắt léo, bất ngờ và tài tình.

Độc giả Việt Nam yêu trinh thám những năm qua hẳn không còn xa lạ với nhà văn người Pháp Michel Bussi qua các tác phẩm dịch: Hoa súng đen, Mẹ đã sai rồi, Xin đừng buông tay... Michel Bussi được mệnh danh là ông hoàng trinh thám Pháp với phong cách viết lắt léo, bất ngờ và tài tình. Không ai ngờ một vị Giáo sư địa lý, một nhà chính trị học đồng thời lại là một nhà văn trinh thám nổi tiếng giành được hơn 15 giải thưởng văn học lớn. Các tác phẩm của Michel Bussi đã được dịch và xuất bản tại hơn 35 quốc gia.

Michel Bussi, sinh ngày 29/4/1965 tại Louviers, tỉnh Eure, Pháp là nhà văn, nhà nghiên cứu chính trị, giảng viên Địa lý tại Đại học Rouen. Tháng Giêng 2019, theo bảng xếp hạng GFK của Báo Le Figaro, ông là nhà văn Pháp có lượng sách bán ra nhiều thứ hai (gần một triệu bản năm 2018). Tên ông được đưa vào bảng xếp hạng này từ năm 2014 - ở vị trí thứ tám, 2015 - ở vị trí thứ năm, 2017 - ở vị trí thứ hai.

Nhân dịp ra mắt bản dịch hai tác phẩm khác của Michel Bussi: Vết khắc hằn trên cát và Kho báu bị nguyền rủa, Nhã Nam phối hợp với Viện Pháp tổ chức buổi tọa đàm Michel Bussi – Ông hoàng đương đại của trinh thám Pháp để bạn đọc yêu thích văn học trinh thám có thể đến và trò chuyện, chia sẻ, trao đổi về tác giả người Pháp thú vị này. Buổi tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả là Nhà văn Di Li và anh Nam Đỗ - người sáng lập Câu lạc bộ Hội thích truyện trinh thám.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load