Thứ tư 24/04/2024 00:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

'Nhà nấm' ở Nhật gây sốt vì thiết kế dị thường

14:18 | 09/09/2020

Các bức ảnh chụp ngôi nhà một tầng, nằm cheo leo trên đỉnh của một cầu thang hẹp bằng bê tông như cây nấm đang được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội ở Nhật.

nha nam o nhat gay sot vi thiet ke di thuong
"Nhà nấm" với thiết kế độc, lạ ở Nhật. Ảnh: Twitter

Các bức ảnh gây sốt do tài khoản Yuko Mohri đăng tải đầu tiên lên Twitter. Cho đến nay, chỉ tính riêng trên mạng xã hội này, ảnh "nhà nấm" đã được chia sẻ lại tới hơn 20.000 lần và thu hút rất nhiều ý kiến bình luận.

Đa số đều tỏ ra kinh ngạc với thiết kế dị thường của ngôi nhà, đặc biệt tại một đất nước thường xuyên hứng chịu các trận động đất mạnh như Nhật.

nha nam o nhat gay sot vi thiet ke di thuong

Một vài người nghi ngờ đây là sản phẩm của kỹ thuật chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên, một người dùng Twitter có tên Trickle Guro đã nhanh chóng cho đăng tải các bức ảnh chụp nhà nấm do ứng dụng Google Earth thu thập được nhằm chứng minh đây là "hàng thật".

nha nam o nhat gay sot vi thiet ke di thuong
Ảnh "nhà nấm" trên ứng dụng Google Earth.

Theo trang Arch Daily, nhà nấm thực tế tọa lạc trên đường 294, quận Jobanki thuộc thị trấn Azumigawa ở tỉnh Shiga. Ngôi nhà dường như vẫn đang có người ở.

nha nam o nhat gay sot vi thiet ke di thuong
Ảnh: Google Earth

Hiện vẫn chưa rõ tại sao những người chủ lại quyết định xây nhà theo thiết kế "độc, lạ" đến như vậy. Tuy nhiên, một số người phỏng đoán, thiết kế dị thường nhằm giúp chủ nhân giảm thuế nhà đất dù khả năng này không cao.

Trong khi đó, số khác tin, đây là giải pháp duy nhất nhằm giúp chủ nhà có không gian đỗ xe trong mảnh đất cực nhỏ hẹp.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load