Thứ sáu 29/03/2024 18:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà nằm lọt thỏm giữa bùng binh đường, 40 năm quyết không di dời

09:01 | 02/12/2022

Sau 40 năm sống giữa bùng binh, cặp vợ chồng chủ nhà vẫn quyết tâm ở lại dù có những bất tiện.

Clwyd Howatson, 64 tuổi và vợ Anwen, 60 tuổi, ở xứ Wales, Anh đã sống giữa bùng binh đông đúc xe cộ qua lại hơn 40 năm. Với nhiều người, cuộc sống như vậy có thể bất tiện nhưng với cặp vợ chồng này không hề cảm thấy bị làm phiền. Điều duy nhất khiến họ bất tiện là khi đặt hàng, shipper không thể tìm thấy nhà do chung mã bưu điện với các hộ dân xung quanh.

Nhà nằm lọt thỏm giữa bùng binh đường, 40 năm quyết không di dời
Nhìn từ trên cao căn nhà tọa lạc giữa bãi cỏ xanh của bùng binh (Ảnh: The Sun)

Nhà của cặp đôi này nằm lọt giữa bùng binh, nhìn từ trên cao khung cảnh đẹp như tranh với bãi cỏ xanh bao bọc xung quanh. Gia đình đã sống ở đây hơn 40 năm nhưng cặp vợ chồng vẫn quyết định sống tiếp ở đây bất chấp khó khăn khi shipper giao hàng và mối nguy hiểm từ các vụ tai nạn.

Ông Clwyd Howatson cho hay: "62 năm sống ở đây, có nhiều kỷ niệm vui. Chúng tôi thích ngắm khung cảnh núi non và không bị hàng xóm lấn chiếm".

Bà Anwen cho hay đã quen với tiếng ồn của xe cộ chạy qua hằng ngày và không còn nghe thấy tiếng ô tô nữa.

Nhà nằm lọt thỏm giữa bùng binh đường, 40 năm quyết không di dời
Sau khi tuyến đường tránh hoàn thành năm 1970, nhà chức trách bắt đầu làm bùng binh quanh nhà do gia chủ không chuyển đi (The Sun)

Cha của ông Clwyd và mẹ chuyển đến căn nhà mà vợ chồng ông đang sống năm 1960. Ban đầu, không có bùng binh hay tuyến đường tránh xung quanh. Cuối những năm 1970, khi tuyến đường tránh được hoàn thành, cơ quan chức năng có kế hoạch làm bùng binh. Tuy nhiên, gia đình gia đình Howatson từ chối rời đi vì không thể xây dựng một căn nhà khác trên diện tích nhỏ. Dù gia đình không rời đi, nhà chức trách vẫn làm theo kế hoạch và bùng binh được hoàn thành năm 1980.

Năm nay, căn nhà vẫn thuộc sở hữu của con cháu ông David John với 7 người con và 12 người con người cháu thường xuyên ghé qua. Để ngăn tiếng ồn, vợ chồng ông Clwyd đã làm cửa kính 2 lớp. Con đường xung quanh chỉ đông đúc lúc cao điểm vài lần trong ngày chứ không phải cả ngày.

Nhà nằm lọt thỏm giữa bùng binh đường, 40 năm quyết không di dời
Vợ chồng ông Clwyd sẽ tiếp tục sống ở đây thêm nhiều năm (Ảnh: The Sun)

Sống ở địa điểm độc đáo và đặc biệt, ông Clwyd tự hào căn nhà của mình là nơi lý tưởng để ngắm phong cảnh bình dị vùng nông thôn xứ Wales. Ông cảm thấy tự hào nhìn lũ trẻ chơi đùa giữa cảnh thiên nhiên như khi mình còn nhỏ. "Khung cảnh thật đẹp, chúng tôi may mắn khi có được nơi ở này", ông bày tỏ.

Khác với mọi người, gia đình ông Clwyd không phải bận tâm đến việc nói chuyện với hàng xóm, đi lại thuận tiện. "Chúng tôi không phải bận tâm về hàng xóm vì không có ai ở trong bùng binh", ông chia sẻ.

Theo Quang Anh (The Sun)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load