Thứ sáu 29/03/2024 12:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà nằm giữa khu đất đắc địa, gia chủ quyết không bán và lý do đằng sau

18:30 | 11/08/2022

Nhiều năm qua, các công trình xung quanh mọc lên ngày càng nhiều nhưng vợ chồng ông Orlando Capote vẫn giữ lại căn nhà nhỏ đầy ắp kỷ niệm.

Căn nhà là "kho báu"

Căn nhà của ông Orlando Capote nằm trong khu dự án thương mại trị giá 600 triệu USD (14.000 tỷ đồng). Đây là một trong những công trình lớn của thành phố Coral Gables (Florida, Mỹ).

Nếu vợ chồng ông chấp nhận chuyển đi, công ty phát triển bất động sản sẽ có trọn vẹn khu đất để xây dựng những gì họ mong muốn. Thế nhưng, ông Orlando Capote và vợ vẫn nói không, kể cả có người sẵn sàng mua với mức giá "trên trời".

nha nam giua khu dat dac dia gia chu quyet khong ban va ly do dang sau
Cặp vợ chồng ở tuổi xế chiều vẫn sống ở đây để giữ căn nhà nhiều hoài niệm (Ảnh: Florida).

Ông kể, căn nhà là địa điểm đã chứng kiến vô số kỷ niệm của gia đình. Năm 1989, khi cả nhà đến Mỹ sinh sống, cha ông đã phải làm việc cật lực và chăm chỉ để có tiền mua không gian sống này.

Ở nơi đất khách, có mảnh đất để an cư, thực sự là niềm hạnh phúc xen lẫn tự hào. Tổ ấm nhỏ chứng kiến những khoảnh khắc in đậm trong tâm trí của các thành viên.

Năm 2005, cha ông Orlando Capote qua đời, sau đó mẹ cũng trút hơi thở cuối cùng. Trước khi qua đời, mẹ của ông bày tỏ nguyện vọng không muốn bán căn nhà đã gắn bó nhiều kỷ niệm. Với bà, căn nhà như một "kho báu", dù trong mắt những người xung quanh, nó quá đỗi bình thường.

Ông Orlando Capote tâm sự, căn nhà mang giá trị tình cảm vô giá, sẽ không bán dù phải sống giữa tiếng ồn ào hay người mua đưa ra mức giá cao. "Ngôi nhà là linh hồn của tôi. Vì vậy, có ích gì khi bán linh hồn để lấy tất cả tiền bạc trên đời?", ông trải lòng.

nha nam giua khu dat dac dia gia chu quyet khong ban va ly do dang sau
Chủ nhân căn nhà vẫn sống giữa lúc xung quanh bận rộn xây dựng các công trình mới (Ảnh: Florida).

Mỗi khi ngắm nhìn không gian xung quanh và sống trong căn nhà nhỏ, ông Orlando Capote được hồi tưởng lại những kỷ niệm thân thương. "Không thể tìm thấy điều đó ở một căn nhà khác", ông tâm sự.

Nói không với số tiền lớn

Trong những năm qua, ông đã từ chối hơn 60 lời đề nghị mua lại căn nhà của chủ đầu tư dự án hay đại lý bất động sản. Trong những lời đề nghị mua, có người ra giá 900.000 USD (21 tỷ đồng), vẫn không thể nhận được cái gật đầu và chữ ký của vợ chồng ông.

Theo quy hoạch, xung quanh căn nhà của ông Orlando Capote là một đại dự án. Công trình dự kiến với các cửa hàng, nhà ở, khu văn phòng và khách sạn hạng sang 200 phòng.

nha nam giua khu dat dac dia gia chu quyet khong ban va ly do dang sau
Ngôi nhà được người khác mua lại với giá cao nhưng ông Orlando không chấp nhận (Ảnh: Florida).

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, xung quanh là công trường ồn ã suốt ngày đêm với công nhân xây dựng chạy tiến độ để hoàn thành dự án, thì vợ chồng ông Orlando Capote vẫn tận hưởng cuộc sống trong ngôi nhà nhiều kỷ niệm.

Căn nhà của họ là căn nhà cuối cùng trong khu dân cư từng là nơi sinh sống yên bình và dễ chịu. Các cư dân khác đã chuyển đi sau khi được mua lại nhà với giá từ 500.000 USD (11 tỷ đồng) đến 1,2 triệu USD (261 tỷ đồng).

"Mọi người bảo tôi điên và cứng đầu, nhưng chúng tôi thích ở đây... Cha tôi thích ngôi nhà này", ông khẳng định như đinh đóng cột về tâm nguyện của bản thân.

Theo Tuệ Minh/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load