Thứ sáu 29/03/2024 04:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà mục nát tăng giá gấp 11 lần nhờ “kho báu” xuất hiện bất ngờ sau cơn mưa

08:54 | 10/09/2020

Đang chuẩn bị san ủi căn nhà mục nát, người đàn ông vô tình phát hiện sự thật thú vị khiến giá trị ngôi nhà tăng gấp 11 lần.

Cách đây hai năm, John Reynolds (35 tuổi, Texas, Mỹ) đã mua lại một ngôi nhà cũ mục nát với giá rất hời, chỉ 20.000 USD (tương đương 460 triệu đồng).

nha muc nat tang gia gap 11 lan nho kho bau xuat hien bat ngo sau con mua
Hiện trạng tồi tệ của khu vườn sau nhà. Ảnh: The Sun.

Căn nhà 3 phòng ngủ được xây dựng vào năm 1955 và đã bị bỏ hoang hơn một năm sau khi người chủ cũ qua đời.

Khi Reynolds đến đây, căn nhà chứa đầy rác thải và là nơi trú ngụ của mèo hoang.

Khu vườn sau nhà cũng vô cùng lộn xộn, ngổn ngang những mảnh vụn, lá khô và cỏ dại mọc um tùm. Anh đã nhanh chóng mua lại ngôi nhà từ chính quyền chỉ vài tuần trước thời điểm người ta dự định sẽ phá bỏ nó, với mục đích cải tạo và bán lại cho người khác để kiếm lời.

nha muc nat tang gia gap 11 lan nho kho bau xuat hien bat ngo sau con mua
Khu vườn tan hoang ở căn nhà mục nát mà John Reynolds mua. Ảnh: The Sun.

Ba tháng sau khi mua nhà, Reynolds chuẩn bị san phẳng mọi thứ thì một cơn mưa lớn ập đến khiến giá trị của ngôi nhà này tăng vùn vụt.

nha muc nat tang gia gap 11 lan nho kho bau xuat hien bat ngo sau con mua
Cỏ dại mọc um tùm che đi “kho báu” mà Reynolds không thể ngờ tới. Ảnh: The Sun.

Nhờ trận mưa như trút nước mà Reynolds đã phát hiện ra một hồ bơi rộng lớn, đầy đủ chức năng “ẩn mình” dưới đống rác và mảnh vỡ ở khu vườn sau nhà.

Trước đó, anh đã để ý thấy một phần của khu vườn luôn trong tình trạng “lầy lội” mặc dù thị trấn nơi anh ở không hề có mưa trong nhiều tuần. Tuy vậy, anh vẫn dự định sẽ sửa sang khu vườn cuối cùng sau khi đã hoàn thiện xong những phần còn lại của ngôi nhà.

“Tôi có thể nhìn thấy một chút đường viền bằng bê tông lộ ra nhưng tôi nghĩ đó chỉ là một phần của sân vườn hoặc của bồn hoa”, anh cho biết.

Khi cơn mưa ập đến, Reynolds nhận được một cuộc gọi từ người hàng xóm hỏi rằng anh có nhìn thấy hồ bơi không.

“Tôi không hiểu cô ấy đang nói gì và trả lời rằng chẳng có hồ bơi nào cả. Nhưng cô ấy khẳng định là có và khi đi ra ngoài, tôi đã rất sốc. Tôi nhìn thấy gạch lát hồ bơi và nước đang dâng lên ngay trong đó”, anh nói.

nha muc nat tang gia gap 11 lan nho kho bau xuat hien bat ngo sau con mua
Dù bị bao phủ bởi bụi bẩn và rác thải trong một thời gian dài, hồ bơi vẫn ở trong tình trạng tốt. Ảnh: The Sun.

Sau 18 tháng cải tạo, Reynolds đã biến hồ bơi hoang tàn ban đầu thành một nơi tuyệt đẹp, lộng lẫy để anh nghỉ ngơi, thư giãn mỗi ngày. Reynolds đã chi 10.000 USD để sửa chữa những chỗ rò rỉ, làm sạch, sơn lại và làm đầy bể bơi.

Nếu xây mới thì số tiền phải bỏ ra có thể sẽ lên đến 160.000 USD, vì vậy hồ bơi này thực sự là “kho báu có một không hai” đối với Reynolds.

nha muc nat tang gia gap 11 lan nho kho bau xuat hien bat ngo sau con mua
Hồ bơi trở thành nơi Reynolds thư giãn mỗi ngày. Ảnh: The Sun.

Hiện tại, giá trị của căn nhà được ước tính là 220.000 USD (tương đương 5 tỷ đồng). Mặc dù vậy, Reynolds không có ý định bán lại cho bất cứ ai mà nhất quyết giữ lại cho mình.

“Cảm giác này giống như trúng vé số vậy. Chưa bao giờ tôi nghĩ lại có thể mua nhà với giá rẻ và còn sở hữu bể bơi của riêng mình nữa. Bạn bè tôi cũng rất thích nơi này.

Thật không thể tin được rằng có một ngày, khu vườn sau nhà lại mang đến cho bạn món quà tuyệt vời như vậy”, anh chia sẻ.

Theo Thảo Lê (Mirror)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load