Thứ năm 25/04/2024 04:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà hoang ở Hà Nội biến hình ngoạn mục, gây “sốt” mạng xã hội

09:44 | 07/07/2020

Hình ảnh trước, sau cải tạo của ngôi nhà ở Hồ Tây (Hà Nội) đã khiến nhiều người ngỡ ngàng và dành nhiều lời khen ngợi cho ý tưởng của các kiến trúc sư (KTS).

Căn nhà nằm trên mảnh đất có diện tích gần 400m2 với 2 mặt tiền, trong đó một mặt hướng ra thung lũng hoa Hồ Tây (Hà Nội) vô cùng thơ mộng, mặt còn lại hướng ra đường Âu Cơ.

Do bị bỏ hoang đã lâu nên ngôi nhà xuống cấp trầm trọng với 2 tầng chênh lệch cốt mặt tiền, xung quanh cây cỏ mọc rậm rạp.

Với mong muốn tạo ra không gian sống lý tưởng, biến ngôi nhà thành “1 con phố nhỏ Châu Âu” với những góc ban công ngắm phố bên thiên nhiên, cây hoa tràn ngập, KTS Trịnh Quốc Phương và KTS Nguyễn Trường Giang đã bắt tay cải tạo, lột xác hoàn toàn cho ngôi nhà.

Chỉ sau 4 tháng thi công, diện mạo mới của công trình đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Hình ảnh trước và sau cải tạo của ngôi nhà lập tức gây “sốt” trên nhiều diễn đàn về kiến trúc, thu hút hàng nghìn lượt thích, bình luận.

nha hoang o ha noi bien hinh ngoan muc gay sot mang xa hoi

Dù nằm trên khu đất rộng với vị trí đẹp và thơ mộng ở Hà Nội nhưng ngôi nhà có kiến trúc đơn điệu, lỗi thời và xuống cấp trầm trọng.

nha hoang o ha noi bien hinh ngoan muc gay sot mang xa hoi

Chủ nhà là người khá kĩ tính, có gu thẩm mỹ cao, yêu thiên nhiên và đi du lịch rất nhiều nơi trên thế giới. Vì thế, yêu cầu đặt ra cho đội ngũ KTS không đơn giản. Cụ thể phải cải tạo, biến nơi đây thành một không gian sống lý tưởng nhưng vẫn phải tinh tế, ấn tượng về kiến trúc.

nha hoang o ha noi bien hinh ngoan muc gay sot mang xa hoi

Ngay từ ban đầu, KTS Trịnh Quốc Phương và KTS Nguyễn Trường Giang đã đưa ra ý tưởng biến khoảng sân thành 1 con phố nhỏ Châu Âu cùng với những góc ban công ngắm phố bên thiên nhiên cây hoa tràn ngập.

nha hoang o ha noi bien hinh ngoan muc gay sot mang xa hoi

Được cải tạo từ căn nhà cũ, các hệ tường của căn nhà được đổ móng, cột vững chắc độc lập với nhà hàng xóm để đảm bảo an toàn xây dựng và sử dụng cho sau này. Điểm nhấn kiến trúc tập trung vào hai bức tường cách điệu hai bên nhà, có thể biến đổi màu sơn khác nhau để tạo cảm giác mới lạ theo thời gian.

nha hoang o ha noi bien hinh ngoan muc gay sot mang xa hoi

Mặt tiền ngôi nhà gây ấn tượng với những giỏ hoa đủ màu sắc, phảng phất kiến trúc của những ngôi nhà vườn Châu Âu.

nha hoang o ha noi bien hinh ngoan muc gay sot mang xa hoi

Cửa gỗ được tận dụng lại từ ngôi nhà cũ sau đó sơn sửa lại, giúp tạo điểm nhấn kiến trúc ấn tượng, phù hợp với “chất” của ngôi nhà, giúp gia chủ tiết kiệm chi phí đáng kể.

nha hoang o ha noi bien hinh ngoan muc gay sot mang xa hoi

Chia sẻ với Pv Dân trí, KTS Trịnh Quốc Phương cho biết, trong quá trình cải tạo, điều khó khăn nhưng cũng thú vị nhất chính là sự “phiêu linh” ngoài bản vẽ. “Có những thứ không được thể hiện trên hồ sơ mà chỉ được sáng tạo ra khi chúng tôi trực tiếp ngắm nhìn tại công trình khi đang xây dựng. Rất may chủ nhà ủng hộ kiến trúc sư hết mình nên chỉ sau 4 tháng chúng tôi đã hoàn thiện được một công trình khá tâm đắc”, KTS Quốc Phương nói.

nha hoang o ha noi bien hinh ngoan muc gay sot mang xa hoi

Góc ban công thơ mộng nơi gia chủ có thể thư giãn, ngắm nhìn đường phố Hà Nội sau mỗi ngày.

nha hoang o ha noi bien hinh ngoan muc gay sot mang xa hoi

Những bức tường tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà, biến nơi đây như "một con phố Châu Âu thu nhỏ".

nha hoang o ha noi bien hinh ngoan muc gay sot mang xa hoi

Ngôi nhà như tách biệt với không gian phố thị sầm uất, xô bồ của Hà Nội.

nha hoang o ha noi bien hinh ngoan muc gay sot mang xa hoi

Sự thay đổi ngoạn mục của ngôi nhà trước và sau khi công khiến nhiều người ngỡ ngàng, dành lời khen ngợi cho ý tưởng sáng tạo của đội ngũ KTS. Được biết, tổng chi phí cải tạo lại ngôi nhà vào khoảng 4 tỷ đồng.

Theo Hiệp Nguyễn/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ngôi nhà thiết kế độc đáo như hang động

    Ngôi nhà ở Quảng Bình được thiết kế độc đáo, có một không hai, cảm giác như bước vào một hang động. Đặc biệt, tầng áp mái có hồ bơi ngoài trời nhìn ra cảnh quan thiên nhiên đầy thơ mộng.

    10:22 | 08/04/2024
  • Ngôi nhà độc đáo với mái xòe rộng chống nắng nóng

    Hệ mái lớn được làm phồng, phủ thêm lớp ngói chống nóng và xòe rộng che phủ phần lớn các không gian chức năng trong nhà là một thiết kế đặc biệt ấn tượng cho căn nhà ở nông thôn, chống lại thời tiết nắng nóng của vùng Đông Nam Bộ.

    08:56 | 31/03/2024
  • Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, các “tín đồ” ngành Gỗ không khỏi “choáng ngợp” trước những thiết kế tinh tế, bắt mắt của những gian hàng đồ gỗ ngoài trời được trưng bày tại Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định), nơi được xem là một trong những thủ phủ ngành Gỗ cả nước.

    11:10 | 13/03/2024
  • Mẫu nhà gỗ thu hút du khách tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024

    (Xây dựng) – Mẫu nhà gỗ lắp ghép trưng bày tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đang là sản phẩm thu hút du khách đến tham quan thưởng lãm, bởi phong cách kiến trúc độc đáo, tiện ích phù hợp với không gian sân vườn, bãi biển.

    12:48 | 12/03/2024
  • Ấn tượng với nhà ống có 7 khu vườn

    Căn nhà ống tại một thành phố ở miền Tây gây ấn tượng với người xem bằng những khu vườn nhỏ bên trong; đem lại sự gần gũi, bình yên, là nơi thúc đẩy tinh thần và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

    08:31 | 11/03/2024
  • Nhà 3 tầng thiết kế 'vỏ nhiệt đới' độc đáo

    Ngôi nhà ống 3 tầng ở tỉnh miền Trung được thiết kế vô cùng độc đáo khi có một hệ "vỏ nhiệt đới" cho mặt trước và mặt sau. Ở giữa là một thảm thực vật, với các khoảng thông tầng rộng lớn.

    08:51 | 03/03/2024
  • Chiêm ngưỡng tòa nhà in 3D cao nhất thế giới trên dãy Alps

    Tháp Trắng, tòa nhà in 3D cao nhất thế giới bắt đầu được xây dựng trên dãy Alps được kỳ vọng sẽ “hồi sinh” ngôi làng cổ Mulegns hẻo lánh ở Thụy Sĩ.

    11:16 | 02/03/2024
  • Thiết kế nhà ống: Giá trị đến từ sự tối giản

    (Xây dựng) - Chic Vid House tên một ngôi nhà hướng Tây nằm tại quận Gò Vấp trong một khu vực đô thị đông đúc được thực hiện bởi kiến trúc sư (KTS) chủ trì Phạm Thành Trung và nhóm thiết kế hướng đến lối tiếp cận tối giản bằng cách tạo thêm “sức nặng” cho mặt tiền và giảm bớt những chi tiết thừa bên trong.

    14:16 | 01/03/2024
  • Biệt thự 2 tầng với thiết kế mái hiên đua rộng ấn tượng

    Mái hiên vươn xa khỏi tầng 1 dài đến 6,7m, một điểm nhấn đặc biệt để đón nắng sớm của căn biệt thự trên mảnh đất miền Trung. Với thời gian thi công trong 8 tháng; chi phí hoàn thiện căn biệt thự khoảng 3,8 tỷ đồng.

    10:36 | 28/02/2024
  • Nhà trong ngõ bị bao vây tứ bề vẫn tràn ngập ánh sáng

    Ngôi nhà trong ngõ 1 tầng có kiến trúc độc đáo từ thiết kế đến màu sắc, vô cùng thông thoáng dù bị bao vây tứ bề.

    08:32 | 22/02/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load