Thứ sáu 26/04/2024 05:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chứng khoán 13/7:

Nhà đầu tư nên làm gì khi VN-Index chuẩn bị gặp cản kỹ thuật?

08:44 | 13/07/2022

Nhà đầu tư được khuyên nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể thay vì tham chiếu chỉ số chung của thị trường. Việc chỉ số có thủng đáy hay không lúc này cũng rất ít ảnh hưởng đến nhiều mã đã giảm sâu.

Sớm kiểm định các vùng cản ngắn hạn (MA10, MA20) tại vùng 1.180-1.190 điểm

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Sự hồi phục cuối phiên trước đã giúp tâm lý thị trường sớm cân bằng trong phiên hôm qua. VN-Index kết phiên đã lấy lại toàn bộ điểm số đã mất và đóng cửa cao nhất ngày, chạm sát mốc 1.175 điểm với thanh khoản gần như ngang bằng so với phiên trước.

Nhóm bất động sản khu công nghiệp và xây dựng tiếp tục đón dòng tiền và sau đó sự bật tăng trở lại của nhóm ngân hàng sau một phiên điều chỉnh đã giúp sắc xanh lan tỏa tới toàn bộ thị trường.

nha dau tu nen lam gi khi vn index chuan bi gap can ky thuat
Trước mắt là các vùng cản ngắn hạn MA10, MA20 của VN-Index (Ảnh chụp màn hình).

Trên đồ thị kỹ thuật ngày, hôm qua là phiên T+3 của phiên "bắt đáy" chỉ số nhưng Index đã lấy lại vùng hỗ trợ quan trọng 1.160 điểm và xuất hiện một cây nến xanh thân dài, tương tự mẫu hình Marubozu. Bên cạnh đó, các tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn như Stochastic hay RSI tiếp tục đi lên từ những điểm quá bán, cho thấy tâm lý thị trường chung vẫn tương đối tích cực.

Thị trường được kỳ vọng sẽ sớm kiểm định các vùng cản ngắn hạn (MA10, MA20) tại vùng 1.180-1.190 điểm trong các phiên tới. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh đối với các cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng và ngân hàng.

Túc tắc giải ngân đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, bảo hiểm

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường đảo chiều tâm lý và củng cố vùng đáy bất chấp chứng khoán thế giới và giá dầu giảm.

Tín hiệu đáng chú ý là dòng tiền đang quay lại ở nhóm cổ phiếu đầu cơ, chủ yếu là các cổ phiếu bất động sản vốn hóa nhỏ. Bên cạnh đó, dù giá dầu vẫn giằng co nhưng nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn có phiên tăng mạnh mẽ. Ngoài 2 nhóm cổ phiếu tín hiệu này, nhóm cổ phiếu ngân hàng và năng lượng cũng hồi phục trên diện rộng.

Nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể thay vì tham chiếu chỉ số chung của thị trường, việc chỉ số có thủng đáy hay không lúc này cũng rất ít ảnh hưởng đến nhiều cổ phiếu đã giảm sâu, túc tắc giải ngân đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, bảo hiểm… hoặc có thể cơ cấu một phần danh mục để trading đối với nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Gần 40% mã trên thị trường có thị giá dưới giá trị sổ sách

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

VN-Index phục hồi tốt và duy trì trên mức đáy 1.156 điểm và 1.162 điểm thiết lập trong tháng 5 và tháng 6/2022. Kỳ vọng trong những phiên tiếp theo VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi hướng đến vùng kháng cự ngắn hạn mạnh 1.185 điểm - 1.190 điểm tiếp đó là vùng tâm lý 1.200 điểm -1.211 điểm tương ứng trendline giảm giá ngắn trung hạn từ tháng 4/2022 kéo dài đến nay, cũng như vùng giá cao nhất năm 2018.

Thanh khoản thị trường suy giảm trong nhóm VN30, cải thiện tốt ở các mã nhóm midcaps, smallcaps khi nhóm mã này sau thời gian dài suy giảm đã cân bằng và phục hồi trở lại với thống kê cho thấy gần 40% mã trên thị trường có thị giá dưới giá trị sổ sách.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục xem xét chọn lọc giải ngân từng phần đối với những mã cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng và giá đã giảm về vùng hấp dẫn.

Thanh khoản còn thấp vẫn là một rủi ro

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Sức nóng của nhóm bất động sản và hạ tầng có dấu hiệu lan tỏa, góp phần giúp VN-Index đảo chiều thành công và một lần nữa đối diện với vùng cản 1.175-1.180 điểm. Với động thái hấp thụ dưới vùng cản này, VN-Index vẫn đang đứng trước cơ hội hồi phục mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, thanh khoản còn thấp vẫn là một rủi ro khiến cho phiên "xác nhận đáy" chưa được thuyết phục. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc nâng tỷ trọng cổ phiếu tại một số cổ phiếu có tín hiệu khởi sắc tại vùng hỗ trợ mạnh hoặc sau nền tích lũy tích cực. Đồng thời, vẫn cần quan sát diễn biến cung cầu khi thị trường/cổ phiếu tiếp cận vùng cản.

Nỗ lực chuyển dần sang trạng thái side-way

Công ty Chứng khoán SSI

Khả năng VN-Index vẫn tăng theo quán tính vào đầu phiên tới. Nếu chinh phục thành công khu vực 1.175 - 1.200 điểm (khu vực khoảng trống giảm giá - gap down), chỉ số có thể tiếp tục hướng về vùng kháng cự 1.200 điểm. Nhìn chung, VN-Index vẫn đang nỗ lực chuyển dần sang trạng thái side-way (đi ngang) trong kênh giá 1.150 - 1.200 điểm.

Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định được đường trung bình 20 phiên (tức là mức 1.190 điểm) trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền vẫn ở mức thấp, nhưng dòng tiền sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, điểm tích cực là dòng tiền có xu hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và chưa nên mua mới ở giai đoạn này.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Theo Mai Chi/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load