Thứ sáu 19/04/2024 12:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà đầu tư đổ về An Giang “đón sóng” bất động sản

21:02 | 13/12/2021

(Xây dựng) - Hàng loạt dự án đô thị, dịch vụ, thương mại quy mô lần lượt hình thành tại Cần Thơ, Hậu Giang, Cà Mau, An Giang… giới đầu tư địa ốc cũng đổ xô đi tìm kiếm cơ hội đầu tư về Tây Nam Bộ. Từ cuối quý III/2021, mức độ quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản đối với khu vự này đặc biệt khu vực An Giang càng lên cao, tỷ lệ thuận với sự hoàn chỉnh hạ tầng, quy hoạch tại địa phương.

nha dau tu do ve an giang don song bat dong san
Ảnh minh họa.

Là tỉnh đông dân nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, mang địa hình vừa đồng bằng, vừa có núi, vừa có đường biên giới dài 104km với nước bạn Campuchia, An Giang đã và đang nhận được nhiều chính sách ưu đãi trong đầu tư về cơ sở hạ tầng, đường bộ, đường sông… Đây chính là một trong những yếu tố quyết định sự hấp dẫn của địa phương này đối với các nhà đầu tư săn đón cơ hội từ thị trường bất động sản.

Trong năm 2021, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh An Giang đẩy mạnh triển khai các công trình đường vào Trang trại TH (Tri Tôn), cầu Châu Đốc, thực hiện các bước triển khai Dự án tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng 197km, với tổng mức đầu tư khoảng 69.000 tỷ dự kiến, đặc biệt dự án tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên dài 15,3km hơn 2.100 tỷ, thiết kế vận tốc toàn tuyến 80km/h, đã bàn giao mặt bằng tháng 10/2021, dự kiến hoàn thành trước tháng 12/2023.

nha dau tu do ve an giang don song bat dong san

Việc đầu tư dự án tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên nhằm giảm ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông và đảm bảo giao thông đường bộ thông suốt, từng bước hoàn chỉnh kết nối mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt. Dự án khi hoàn thành, sẽ góp phần giải tỏa sự ách tắc giao thông gần 20 năm qua – qua đó, tạo đòn bẩy trong phát triển kinh tế và mời gọi đầu tư của tỉnh, tiếp tục đánh thức lòng tin mạnh mẽ của doanh nghiệp tìm đến địa phương.

Trong bối cảnh đó, với vị thế của đô thị loại I, thủ phủ của tỉnh An Giang, thành phố Long Xuyên và khu vực vệ tinh nổi lên như điển hình về phát triển, đã và đang thu hút hàng loạt nhà đầu tư tại đây như: Tập đoàn Sao Mai, TNR, Tập đoàn FLC, Tập đoàn TH, Công ty Cổ phần Đầu tư HTG, Tập đoàn Thiên Minh…

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết: Báo cáo thị trường bất động sản cho thấy sự nóng lên của thị trường các tỉnh miền Tây như: Cần Thơ, An Giang, Hậu Giang… nhờ tăng tốc đầu tư hạ tầng, cũng như mặt bằng giá bất động sản khu vực tương đối hợp lý và có khả năng sinh lời tốt.

Đặc biệt ở địa bàn An Giang, dân số đông và kinh tế phát triển, nhưng quỹ đất phát triển đô thị chưa thực sự tương xứng với tiềm năng nên có sức hút mạnh mẽ, trong thời gian qua, nói chung tại khu vực thành phố Long Xuyên (An Giang) và các khu vực lân cận, thời gian qua giá bất động sản tăng tới 30-35%, cá biệt có những khu vực giao dịch thứ cấp tăng tới 70-75%. Một phần cũng do Long Xuyên là đô thị loại 1 với tầm nhìn là một thành phố thông minh, cùng với các chính sách phát triển mạnh cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư lớn, nên đây là thời điểm, cơ hội hiếm có cho các nhà đầu tư.

Mới đây, theo thông tin công bố của UBND tỉnh An Giang về nhà ở và thị trường bất động sản quý III/2021, trên địa bàn tồn kho địa ốc rất ít, chỉ 161 nền đất ở, ước giá trị tồn kho hơn 127 tỷ đồng… Đồng nghĩa, đất nền đang là sản phẩm được hấp thụ mạnh nhất tại thị trường bất động sản An Giang những tháng vừa qua, bất chấp ảnh hưởng kéo dài của dịch Covid-19.

Sở Xây dựng An Giang cho biết, định hướng phát triển Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh An Giang sẽ tập trung phát triển nhà ở 04 khu vực. Trong đó, đáng chú ý là khu vực tiểu vùng 1, đây là tiểu vùng trung tâm, nằm phía Tây Nam của tỉnh, gồm: Thành phố Long Xuyên, huyện Châu Thành, huyện Thoại Sơn. Được xem là trọng tâm phát triển của khu vực Tây Nam Bộ, An Giang đã đề ra nhiều chủ trương, kế hoạch cụ thể để phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Việc phát triển tỉnh sẽ không chỉ thu hút nguồn lực đầu tư từ các khu vực mà còn tác động đến giá các loại hình bất động sản nơi đây.

Với cơ sở hạ tầng được nâng cấp thuận tiện cho di chuyển, nhiều dự án giao thông, hạ tầng hàng tỷ đô đã được ra đời như: Cầu Vàm Cống, Cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương mở rộng, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, Cảng Mỹ Thới, đường nối Quốc lộ 91 và đường tránh Long Xuyên… có khả năng thúc đẩy sức hút của bất động sản An Giang, đặc biệt khu vực Long Xuyên, Châu Đốc, Châu Thành. Điều này góp phần giải mã cho sức hút của bất động sản An Giang, mà giới đầu tư đang nô nức rủ nhau về “đón sóng”.

Nhi Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lào Cai: Chuẩn bị điều kiện để thực thi Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và Luật Nhà ở (sửa đổi)

    (Xây dựng) – Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và Luật Nhà ở (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua với nhiều quy định mới đáng chú ý, đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của các bên tham gia, giúp thị trường thêm minh bạch, bền vững. Để Luật mới được triển khai thực hiện ngay sau khi có hiệu lực, Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai đã và đang chuẩn bị điều kiện tốt nhất để thực thi Luật vào đầu năm 2025.

  • Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

    (Xây dựng) - Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 (vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện), đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307m2, trong đó, đất ở đô thị 60m2, đất trồng cây lâu năm khác 247m2.

  • Các trường hợp phải phải sang tên sổ đỏ

    (Xây dựng) – Điều 133 Luật Đất đai 2024 có quy định rõ về các trường hợp phải thực hiện sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (thường gọi là sổ đỏ).

  • Hà Nội sẽ kiểm tra dịch vụ cho thuê trọ dạng “hộp ngủ”

    (Xây dựng) - UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 1446/UBND-NC ngày 17/4/2024 về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với chung cư mini, nhà trọ trên địa bàn thành phố.

  • An Giang: Khu đô thị mới Tây sông Hậu đủ điều kiện bán 104 căn nhà liên kế

    (Xây dựng) – Sở Xây dựng An Giang đã ban hành Văn bản số 851/SXD-QLN&HTKT về việc thông báo sản phẩm dự án Khu đô thị mới Tây sông Hậu giai đoạn 2 (đoạn từ rạch Tầm Bót đến phà An Hoà) đủ điều kiện bán theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản (Khu liên kế (Ph3.2) tại các lô: C86, C87, C88, C90, C91, C92, C95, C96, C97, C98, C99 ), gửi: Chi nhánh Công ty Cổ phần Tổ chức nhà ở Quốc gia tại An Giang. Theo Văn bản này, 104 căn nhà liên kế thuộc các khu Ph3.2 (đoạn từ rạch Tầm Bót đến phà An Hoà) đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

  • Hà Nội: Hai dự án “ôm đất vàng” bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Giấy

    (Xây dựng) – Sau gần 20 năm được giao đất, hai lô đất có tổng diện tích hơn 11.000m2 của Tập đoàn Hà Đô và Tập đoàn GFS (nằm đối diện Công viên Cầu Giấy) vẫn đang là một bãi đất trống được quây tôn kín mít.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load