Thứ tư 24/04/2024 15:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà cửa liên tục rung lắc khiến người dân hoang mang

19:18 | 14/05/2021

Nhà cửa, vật dụng bị rung lắc với tần suất ngày càng tăng khiến người dân miền núi Quảng Ngãi lo sợ.

Người dân xã Sơn Dung (huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) phản ánh, khoảng 2 tháng qua, trên địa bàn xã xảy ra nhiều đợt rung chấn. Các đợt rung chấn mạnh khiến nhà cửa, vật dụng trong nhà bị rung lắc. Tần suất các đợt rung chấn ngày càng tăng khiến người dân lo sợ.

Ngoài xã Sơn Dung, người dân các xã lân cận như Sơn Long, Sơn Mùa, Sơn Liên cũng thường xuyên cảm nhận được các đợt chấn động địa chất.

Ông Đỗ Thanh Vượt - Chủ tịch UBND xã Sơn Long xác nhận, tình trạng rung chấn địa chất xuất hiện trong khoảng hơn một tháng qua. Các đợt rung chấn thường xuyên xảy ra ở mức độ nhẹ, tuy nhiên người dân vẫn cảm nhận được rung lắc nên lo sợ.

nha cua lien tuc rung lac khien nguoi dan hoang mang
Người dân huyện miền núi Sơn Tây lo sợ vì nhà cửa thường xuyên bị rung lắc.

Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Nguyễn Ngọc Trân xác nhận, một số đơn vị đã có báo cáo về hiện tượng chấn động địa chất xảy ra trên địa bàn huyện. Tình trạng rung chấn diễn ra thường xuyên khiến người dân lo lắng.

"Huyện đã báo cáo tình trạng này với UBND tỉnh, qua đó đề nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ ảnh hưởng của các đợt rung chấn trên địa bàn huyện", ông Trân cho biết.

Huyện Sơn Tây tiếp giáp với huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) và huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam). Thời gian gần đây, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu) ghi nhận nhiều trận động đất xảy ra tại khu vực này.

Tính từ đầu tháng 5 đến nay, tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) xảy ra 9 trận động đất, tại Quảng Ngãi cũng xảy ra một trận động đất vào ngày 11/5. Theo Viện Vật lý địa cầu, những trận động đất này có cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Theo Quốc Triều/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load