Thứ sáu 29/03/2024 12:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà cấp 4 mái lệch, ở đủ tiện nghi và thoáng mát quanh năm

09:35 | 11/05/2022

Nhà cấp 4 mái lệch có kết cấu chắc chắn, chịu được áp lực, tác động từ môi trường như bão táp, thiên tai. Với thiết kế mặt bằng không cân xứng của kiểu nhà mái lệch tạo ra vẻ ngoài độc đáo, mới lạ.

Nhà cấp 4 mái lệch hiện đại mang vẻ đẹp độc đáo, không còn đơn điệu như những căn nhà cấp 4 thường thấy. Đây là một trong những mẫu nhà cấp 4 rất phù hợp với những gia đình trẻ, ưa thích sự mới lạ.

Về cơ bản, loại nhà đẹp này giống với kiểu nhà mái bằng. Tuy nhiên, độ dốc của hai bên mái sẽ có sự khác nhau và được thiết kế lệch hướng mang lại nét đẹp độc đáo. Với độ dốc lý tưởng là phần mái lệch 8% vừa đảm bảo sự cân đối cho ngôi nhà, vừa gia tăng khả năng thoát nước trong những ngày mưa bão.

nha cap 4 mai lech o du tien nghi va thoang mat quanh nam
Mẫu nhà cấp 4 mái lệch đẹp và sang trọng, có 2 mặt thoáng.

Đặc trưng nhà cấp 4 mái lệch

Nét đặc trưng của nhà mái lệch là kiến trúc mái dốc. Có thể là hai mái từ một đỉnh chung dốc xuống hoặc ngược lại, 2 đỉnh khác nhau dốc về giữa.

Phần mái nhà được thiết kế với góc nghiêng và độ dài cánh khác nhau.

Mỗi mẫu nhà cấp 4 đẹp sẽ có diện tích khác nhau. Tương ứng với hiện trạng và diện tích của từng lô đất mà bản vẽ nhà mái lệch có kích thước khác nhau.

Nhờ công nghệ cùng vật liệu xây dựng nhân tạo, người ta dễ dàng tạo ra những kiểu mái lệch khác nhau. Sự khác biệt này rất dễ gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ưu nhược điểm của nhà cấp 4 mái lệch

Ưu điểm: Kết cấu nhà chắc chắn, có thể chịu được áp lực, tác động từ môi trường như bão táp, thiên tai. Với thiết kế mặt bằng không cân xứng của kiểu nhà mái lệch tạo ra vẻ ngoài độc đáo, mới lạ.

Khả năng thoát nước của phần mái nhà rất tốt. Đảm bảo không bị ứ đọng nước trong những ngày mưa, giảm trình trạng ẩm mốc, thấm dột,… Dù phần mái được thiết kế lệch nhưng không làm ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà. Vì thế, có thể xây dựng kiểu nhà trên mọi diện tích xây dựng khác nhau. Phần không gian trống trên mái có thể tận dụng để làm nhà kho chứa hàng hoặc phòng ngủ nhỏ.

Nhược điểm: Phần mái thiết kế lệch nên phần móng nhà sẽ bị dồn trọng lực không đều. Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công cũng như sử dụng thì ta cần tính toán kỹ lưỡng kết cấu. Có như vậy thì mới tránh được trường hợp ngôi nhà bị lún, nghiêng, bị sụt, …

Bởi vì ngoại thất bên ngoài của ngôi nhà được thiết kế cầu kỳ, cần tính toán kỹ lưỡng nên đòi hỏi người thợ thực hiện phải có tay nghề cao.

Thời gian thi công sẽ lâu hơn so với các công trình nhà ở mái bằng, mái Thái hay mái tôn,…

Các mẫu nhà mái lệch được ưa chuộng

Nhà mái lệch hiện đại 3 phòng ngủ

nha cap 4 mai lech o du tien nghi va thoang mat quanh nam

Phần mái lệch của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái lệch không chỉ tạo điểm nhấn phá cách cho ngôi nhà, mà còn đảm bảo được đầy đủ các yếu tố từ thẩm mỹ, phong thủy và công năng sử dụng cho nhà. Hệ thống cửa của nhà sử dụng 2 chất liệu chính là gỗ và kính trong vừa giúp mang đến vẻ đẹp hiện đại vừa giúp ngôi nhà lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Xung quanh nhà được bố trí sân vườn và hệ thống tiểu cảnh mang đến một không gian sống xanh trong lành giúp gia chủ có được cảm giác thư giãn sau mỗi ngày làm việc căng thẳng.

Ngôi nhà mang vẻ đẹp hiện đại. Phần mái lệch có thể đóng mở giúp tạo không gian ấn tượng cho tầng trên. Nơi đây được thiết kế là khoảng sân ngoài trời, nơi sum họp cho các thành viên. Phòng khách là nơi đón sinh khí và phân phát đến các khu vực khác trong ngôi nhà. Do đó, việc bố trí nội thất và các mảng tường đều được tính toán kỹ lưỡng, sao cho không khí dễ đối lưu và nguồn sáng được phân bổ hiệu quả nhất. Quỹ đất rộng nên việc khai thác ánh sáng và gió tự nhiên khá dễ dàng.

Nhà mái lệch đơn giản

nha cap 4 mai lech o du tien nghi va thoang mat quanh nam
Sức cuốn hút của nhà mái lệch đơn giản, 1 phòng ngủ.

Mặc dù được thiết kế hết sức đơn giản nhưng ngôi nhà vô cùng hút mắt người nhìn. Phần mái nhà được thiết kế lệch hẳn sang một bên tạo điểm nhấn nổi bật cho nhà. Cửa ra vào và cửa sổ đều sử dụng chất liệu kính giúp tăng thêm sự thoáng đãng, rộng rãi cho ngôi nhà. Phần sân vườn được thiết kế vuông vắn, bày trí thêm các chậu cây xanh, xích đu.

Nhà mái lệch gác lửng có sân thượng

nha cap 4 mai lech o du tien nghi va thoang mat quanh nam
Phong cách nhà cấp 4 mái lệch có gác lửng hiện đại, cuốn hút với khoảng sân thượng rộng.

Ngôi nhà này mang phong cách hiện đại, đơn giản nhưng mới mẻ với phần gác lửng có sân thượng thoáng đãng. Khoảng sân chơi rất rộng trên tầng lửng có thể được tận dụng thiết kế không gian thư giãn với bàn trà hoặc bàn cafe. Gia đình có thể tận dụng để trồng cây leo, các loại hoa leo giàn để trang trí không gian này thêm ấn tượng, hòa hợp cùng thiên nhiên.

Phần mái nhà cấp 4 gác lửng mái lệch sử dụng mái ngói màu xanh kết hợp cùng sơn tường trắng mang đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế, thu hút được sự chú ý của mọi người. Ngôi nhà sử dụng cửa chính là cửa kính khung kim loại giúp tạo cảm giác không gian thoáng và rộng hơn. Từ đây cũng có thể nhìn được phần gác lửng mái lệch và sân chơi khá rộng phía trên của ngôi nhà.

Nhà mái Thái lệch

nha cap 4 mai lech o du tien nghi va thoang mat quanh nam
Thiết kế nhà cấp 4 mái Thái lệch độc đáo.

Thiết kế này là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần mái bằng và mái lệch độc đáo. Tất cả tạo nên một khối hình vô cùng lạ mắt. Kết hợp với đó là đường nét trang trí hiện đại rất lý tưởng cho các cặp vợ chồng trẻ. Điểm nổi bật của thiết kế là 2 hướng ban công rất thông thoáng, tiện lợi.

Nhà mái lệch 2 phòng ngủ

nha cap 4 mai lech o du tien nghi va thoang mat quanh nam
Sự kết hợp hài hòa giữa mái lệch và mái bằng.

Mẫu nhà đẹp này có sự kết hợp giữa phần mái bằng và mái lệch rất độc đáo. Tạo nên có một hình khối đẹp mắt. Tông màu chủ đạo trong mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái lệch này là màu trắng kết hợp với màu của gạch ốp trang trí.

Hệ thống cửa chính, cửa sổ cũng được thiết kế dưới dạng cửa nhôm kính màu nâu cafe hiện đại. Phần sân còn lại chúng ta có thể lát bằng các loại gạch đỏ, cũng góp phần khiến ngôi nhà trông sinh động hơn. Thiết kế mái lệch dốc còn giúp tản nhiệt chống nóng tốt khi trời nóng, thoát nước nhanh khi trời mưa nên nhà không bị dột hay ngấm nước và giúp điều hòa tốt không khí trong nhà.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load