Thứ sáu 29/03/2024 03:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nguyên tắc “nước chảy chỗ trũng” khi đầu tư vào đất nền phía Tây Thanh Hoá

16:03 | 20/05/2021

(Xây dựng) - Đất nền khu vực phía Tây thành phố Thanh Hoá lên ngôi bởi những thông tin tích cực cả về phát triển đô thị, mở rộng quy hoạch, sự xuất hiện của các nhà đầu tư lớn và hệ thống hạ tầng hoàn thiện.

nguyen tac nuoc chay cho trung khi dau tu vao dat nen phia tay thanh hoa
34.864 tỷ đồng là tổng mức đầu tư của 43 dự án giao thông dự kiến sẽ hoàn thành trong giai đoạn 2021 - 2025 tại Thanh Hoá.

Những con số ấn tượng đổ vào hạ tầng Thanh Hoá

Tình hình phát triển chung của tỉnh Thanh Hoá năm những năm vừa qua luôn đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước. Nguồn thu ngân sách khi chưa có dịch covid của tỉnh khoảng 1,1 tỷ USD. Tổng số khách du lịch khi chưa có dịch lên đến trên 10 triệu lượt khách/năm, “đầu tàu” Khu kinh tế Nghi Sơn là tổ hợp lọc hoá dầu lớn nhất Đông Nam Á đang có tốc độ phát triển phi thường; Cảng biển nước sâu và cảng hàng không đã đáp ứng các điều kiện để kết nối quốc tế… Với mục tiêu giai đoạn 2025 - 2030, Thanh Hoá sẽ đóng góp 1/4 GPD của cả quốc gia. Các chuyên gia kinh tế đánh giá, xứ Thanh sẽ có điều kiện để đầu tư mạnh hơn cho cơ sở hạ tầng và an sinh xã hội. Trong đó thành phố Thanh Hoá đang được tập trung nguồn lực đầu tư với tham vọng trở thành đô thị hiện đại xứng tầm nhất khu vực Bắc Trung bộ.

Đáng chú ý, về quy hoạch, Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa (thành phố Thanh Hóa mở rộng), đến năm 2040. Theo đó, đô thị Thanh Hóa là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Thanh Hóa, đô thị tỉnh lỵ phát triển dịch vụ đa ngành, đa lĩnh vực... Để thực hiện quy hoạch này, 34.864 tỷ đồng là tổng mức đầu tư của 43 dự án giao thông dự kiến sẽ hoàn thành trong giai đoạn 2021 - 2025 tại địa phương. Trong đó, các công trình giao thông được đầu tư đồng bộ, hiện đại sẽ là “cú hích” cho địa phương này đến gần hơn với mục tiêu trở thành cực tăng trưởng mới trong tứ giác phát triển khu vực phía Bắc, bên cạnh Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Bên cạnh các thương vụ đình đám đang thương thảo như Aeon Mail rót 190 triệu USD xây dựng trung tâm thương mại, Tập đoàn Foxconn tìm địa điểm đặt nhà máy sản xuất, sự xuất hiện của các nhà đầu tư như Vin Group, Eurowindow Holding, T&T, FLC Group, Sun Group, Sao Mai Group... chắc chắn sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực sôi động.

Đất nền phía Tây Thanh Hoá: hấp dẫn từ mức giá đang ở “vùng trũng”

Theo đánh giá từ anh Trình Kim Long - CEO Sàn giao dịch bất động sản Trí Long, khu vực phía Tây Thanh Hoá đang bắt nhịp phát triển mạnh mẽ đồng bộ về hạ tầng nhưng đất nền dự án vẫn đang hấp dẫn do giá đất đang vẫn ở “vùng trũng”.

nguyen tac nuoc chay cho trung khi dau tu vao dat nen phia tay thanh hoa
nguyen tac nuoc chay cho trung khi dau tu vao dat nen phia tay thanh hoa
Dự án Khu đô thị Sao Mai tại Thanh Hoá tiếp cận nhiều tiện ích hạ tầng hiện đại và đồng bộ.

Anh Kim Long phân tích, sân bay Sao Vàng sẽ mở rộng, nâng cấp lên chuẩn quốc tế 4E, Quốc lộ 47 được mở rộng, tuyến đường kết Thọ Xuân đến Nghi Sơn đang được thực hiện, Khu công nghiệp Sao Vàng có lộ trình phát triển lên thị xã hoặc thành phố trong thời gian tới còn quỹ đất 1.000ha để phát triển đô thị. Bên cạnh đó, Bệnh viện quốc tế 18 tầng kỹ thuật số cũng tìm được nhà thầu xây dựng vận hành. So sánh với các dự án đất nền tại Hà Nam hay Bắc Ninh, Thái Nguyên, các nhà đầu tư đẩy giá mức trung bình 15 - 20 triệu ở các huyện, còn đất trung tâm thành phố chắc chắn cao hơn.

“Nguyên tắc “nước chảy chỗ trũng” khi đất nền giá ở các địa phương khác cao rồi thì tự khắc thị trường Thanh Hoá do quỹ đất còn nhiều, mặt bằng giá rẻ vài triệu/m2 đối với đất nền đấu giá, hay dự án Khu đô thị Sao Mai huyện Triệu Sơn hiện đang giao dịch trung bình ở mức 13 - 14 triệu/m2, trong thời gian ngoài hiệu ứng FOMO và yếu tố chính trị thì lý do sôi động trong đợt vừa qua chủ yếu liên quan đến giá vẫn đang thấp thu hút tiền của nhà đầu tư” –Anh Kim Long nhận định.

nguyen tac nuoc chay cho trung khi dau tu vao dat nen phia tay thanh hoa
Hạ tầng dự án Khu đô thị Sao Mai tại huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá/ Holine: 0906248179.

Được biết, Khu đô thị Sao Mai, huyện Triệu Sơn do Tập đoàn Sao Mai làm chủ đầu tư có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 và giai đoạn 2 trị giá hơn 1.200 tỷ đồng, quy mô 52ha và là khu đô thị hiện đại đầu tiên ở phía Tây tỉnh Thanh Hóa với pháp lý sổ đỏ từng nền. Dự án này được coi là vùng đệm từ thành phố lên Khu đô thị Làm Sơn - Sao Vàng, nơi sẽ được nâng cấp lên thành thị xã trước năm 2030.

“Lợi thế của khi sở hữu đất nền dự án bên cạnh vị trí đắc địa, sẽ là khu cư trú của những gia đình tri thức, những thương nhân giàu có và giới lãnh đạo địa phương. Với tốc độ phát triển “phi mã” của hạ tầng giao thông và đô thị hoá như hiện nay thì giá trị đất nền sẽ gia tăng rất nhanh chóng, nhất là những khu đất nằm ngay trục đường huyết mạch, gần khu dân cư, mặt tiền đường… giá đất có thể tăng đột biến so với thời điểm đầu tư, tất nhiên là đầu tư trung và dài hạn không phải đầu tư lướt sóng.” – Vị CEO Trí Long Land nhấn mạnh thêm.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load