Thứ sáu 29/03/2024 21:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nguyên tắc không thể không biết khi chọn mua chung cư

13:59 | 06/08/2020

Giá nhà đất tại các thành phố lớn vô cùng đắt đỏ, chính vì vậy mua chung cư đang dần trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể tham khảo một số nguyên tắc dưới đây khi mua chung cư.

Hồ sơ pháp lý của dự án

Thực tế cho thấy thời gian qua, hàng loạt các khu chung cư nổi cộm các mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và cư dân. Chính vì vậy khi mua chung cư, đặc biệt là với những dự án giá rẻ, người mua nên tìm hiểu kỹ về dự án.

Người mua cũng nên lựa chọn mua chung cư tại những dự án có chủ đầu tư uy tín, ít tai tiếng kiện tụng với cư dân. Trước khi "xuống tiền", hãy kiểm tra kỹ mọi điều khoản trong hợp đồng, chất lượng công trình, diện tích chung riêng, tiện ích đi kèm...

Hãy yêu cầu chủ đầu tư cam kết về tính pháp lý của căn hộ. Để tránh tình trạng “đầu tư ma” người mua nên yêu cầu văn bản thể hiện tính pháp lý hợp pháp của căn hộ. Một số các tình huống phát sinh trong quá trình đầu tư và xây dựng phải có sự phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.

Chọn tầng khi mua chung cư

Khi bạn lựa chọn mua chung cư tùy thuộc vào sở thích, mong muốn khác nhau của mỗi người mà gia chủ có thể lựa chọn số tầng phù hợp. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn tầng quá cao bởi sẽ khó khăn khi di chuyển trong những lúc có sự cố xảy ra. Đặc biệt, bạn không nên chọn mua chung cư ở tầng trên cùng bởi tầng này thường nóng vào mùa hè, lạnh vào mùa đông.

Nhiều người tin rằng chọn tầng chung cư cũng giống như lựa sim số đẹp, nên chọn lựa chọn số 6 hoặc số 8 vì sẽ mang lại nhiều tài lộc. Tuy nhiên chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy quan niệm này là chính xác.

Hướng ban công, cửa sổ

Khi lựa chọn chung cư, người mua nên quan tâm đến hướng của ban công vì nếu chọn hướng Tây sẽ khiến nắng chiếu vào nhà, gây bất lợi. Hơn nữa, người mua cũng nên tránh chọn những căn hộ có cửa sổ, ban công mở quá gần một toà nhà kế bên, nhất là lại có cửa chiếu thẳng vào phía toà nhà đối diện.

nguyen tac khong the khong biet khi chon mua chung cu
Người mua chung cư nên quan tâm đến vị trí căn hộ của mình. Ảnh: Khương Duy

Nhiều người thậm chí không lựa chọn căn hộ có cửa sổ hoặc ban công bị góc nhọn của công trình xung quanh chĩa thẳng vào vì coi đây là một điều xấu.

Chọn nhà giao thô hay hoàn thiện?

Hiện nay khi mua chung cư thường được chia làm hai hình thức là nhà thô và hoàn thiện. Bàn giao thô là căn hộ được bàn giao còn trống, chủ nhà sẽ hoàn thiện căn hộ. Bàn giao hoàn thiện là khi phần nội thất đã được thiết kế đầy đủ như chia phòng, lắp đặt tủ bếp, sàn, tường, điện nước, thiết bị vệ sinh…

Việc bàn giao này sẽ phụ thuộc theo sở thích và khả năng kinh tế của mỗi người. Việc tự thiết kế nội thất có thể sẽ giúp giảm chi phí, bên cạnh đó sẽ giúp người mua cảm thấy an tâm hơn vì mình có thể tự lựa chọn vật liệu, giám sát được quá trình thi công. Tuy nhiên khi mua nhà theo hình thức bàn giao thô thì chủ nhà sẽ mất nhiều thời gian để hoàn thiện.

Trong khi đó, nhà hoàn thiện có ưu điểm là tiện lợi, có nhà ở ngay. Tuy nhiên chất lượng công trình sẽ tùy thuộc hoàn toàn vào chủ đầu tư.

Theo KHƯƠNG DUY (T/H)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load