Thứ sáu 19/04/2024 11:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nguyên tắc bài trí sofa khiến căn phòng vừa đẹp vừa có cảm giác thịnh vượng

19:47 | 15/08/2020

Nếu biết cách bày trí sofa, căn phòng của bạn không chỉ đẹp hơn mà còn có thể mở rộng diện tích, không gian. Dưới đây là một số nguyên tắc bạn có thể tham khảo khi sắp xếp sofa cho căn phòng của mình.

Lựa chọn kích thước, kiểu dáng phù hợp

Tùy vào diện tích của căn phòng để bạn lựa chọn kích thước sofa phù hợp. Nếu sofa có kích thước lớn, đặt trong phòng nhỏ sẽ khiến tinh thần, tâm lý bất an, mệt mỏi. Với sofa quá bé đặt trong phòng rộng cũng khiến mọi người cảm thấy chông chênh, lo lắng, bồn chồn. Vì vậy, khi chọn sofa nên cố gắng cân đối về kích thước để tạo vẻ đẹp cân bằng, sự hài hòa âm dương cho không gian phòng khách.

nguyen tac bai tri sofa khien can phong vua dep vua co cam giac thinh vuong
Có những nguyên tắc khi bày trí sofa có thể giúp căn phòng của bạn trở nên rộng rãi hơn. Đồ họa: Kim Nhung

Nên chọn những mẫu sofa hình chữ U, vì phần lưng chữ U dựa lưng vào tường vững chắc và hướng ra phía cửa chính, được tin là thu nạp nhiều nguồn vượng khí, đem đến nhiều may mắn, tài vận, an khang và thịnh vượng cho gia chủ, rất thuận lợi trong việc kinh doanh và buôn bán.

Đặt sofa hướng ra cửa

Nên đặt một phần chủ chốt của bộ sofa hướng ra cửa, có thể là cửa chính hoặc cửa sổ. Cách làm này ngụ ý như hai bàn tay dang rộng để đón nhận tài lộc, may mắn, thịnh vượng từ bên ngoài vào.

Tuy đặt sofa hướng ra cửa nhưng tránh vị trí đối diện thành một đường thẳng. Luồng khí từ bên ngoài di chuyển vào nhà thường khá mạnh. Nếu đặt sofa đối diện, theo quan điểm phong thủy sẽ gây ra xung đột với sự an yên, tự tại bên trong, khiến vận khí gia đình tiêu tan, giảm sút tài lộc, may mắn.

Đặt sofa chính tựa lưng vào tường

nguyen tac bai tri sofa khien can phong vua dep vua co cam giac thinh vuong
Dù phòng khách rộng hay hẹp, bạn cũng nên chọn lựa vị trí phù hợp để đặt sofa. Đồ họa: Kim Nhung

Khi đặt sofa, bạn nên chọn một bức tường thoáng nhất, rộng nhất của căn phòng để giúp ghế có phần tựa vững chắc, thu nạp sinh khí, mang lại sự ổn định và phát triển cho công danh, sự nghiệp của mọi người trong nhà. Nếu đặt sofa quá xa với tường sẽ khiến tài chính hao hụt, sức khỏe suy giảm nghiêm trọng.

Phía sau sofa không nên có nước

Nếu sau ghế sofa là bể cá, tiểu cảnh ướt (không phải tiểu cảnh khô)… sẽ không tốt vì chúng thuộc hành Thủy, thể hiện sự luân chuyển, bất ổn. Trong trường hợp này, nên thay thế sự hiện diện của hành Mộc thông qua việc bài trí chậu cây cảnh sau sofa sẽ tốt hơn cho vận khí của gia chủ.

Không nên kê sofa theo đường thẳng

Sofa là nội thất cỡ lớn, vì vậy nếu đặt theo đường thẳng, theo thuật phong thủy, luồng sinh khí vào nhà trở nên mạnh hơn, mọi người sống trong nhà cũng dễ cãi cọ, xích mích. Thay vì kê thẳng hàng, bạn có thể kê sofa vuông góc, song song hoặc kê theo hình chữ U để sinh khí lưu lại lâu hơn trong nhà, như một cách nạp khí, mang nhiều may mắn, tài lộc đến cho gia đình.

Theo Kim Nhung/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load