Thứ bảy 20/04/2024 00:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người lao động làm thất thoát tài sản, công ty phải làm sao?

10:53 | 07/12/2019

Bạn đọc có email thanhlieuxx@x gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Công ty tôi có nhân viên thủ kho vi phạm báo cáo số liệu không đúng, gây thất thoát tiền hàng 50 triệu đồng. Công ty có lập biên bản và yêu cầu hoàn trả tiền thất thoát nhưng nhân viên này không hợp tác. Trong tháng 11, nhân viên này chỉ làm 3 ngày rồi đưa đơn xin nghỉ việc. Tháng 11 công ty tôi có phải đóng BHXH cho người lao động này không? Công ty tôi muốn người lao động giải trình, kiểm tra, đối chiếu lại số liệu kho nhưng người lao động không hợp tác thì phải làm sao?

Người lao động làm thất thoát tài sản, công ty phải làm sao?

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Khoản 3, Điều 85 Luật BHXH 2014 quy định về mức đóng và phương thức đóng của người lao động tham gia BHXH bắt buộc như sau: Người lao động không làm việc và không hưởng tiền lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì không đóng BHXH tháng đó. Thời gian này không được tính để hưởng BHXH, trừ trường hợp nghỉ việc hưởng chế độ thai sản. Do đó, tháng 11 công ty bạn không phải đóng BHXH cho người lao động này.

Trường hợp người lao động không đối chiếu, kiểm tra thì công ty có thể lập hội đồng kiểm tra và nếu chứng minh được có lỗi của người lao động, dẫn đến gây thấy thoát tài sản của công ty thì hoàn toàn có thể khởi kiện yêu cầu người lao động bồi thường thiệt hại.

Tư vấn pháp luật

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19008088 - gọi đường dây nóng: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: [email protected] hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

Theo NAM DƯƠNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load