Thứ bảy 20/04/2024 20:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người đảng viên gương mẫu

15:15 | 12/03/2020

(Xây dựng) - Gần 10 năm trở lại đây, dù trời mưa hay trời nắng, cứ đều đặn vào những ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần, tại nghĩa trang liệt sỹ xã Duy Phiên lại thấy hình dáng của người đảng viên Đinh Văn Đồng lặng lẽ thắp những nén nhang cho các đồng đội, cặm cụi quét dọn sân vườn, chăm sóc cây hoa trong khuôn viên nghĩa trang. Hình ảnh người đảng viên gần 60 năm tuổi Đảng ấy luôn là tấm gương sáng trong phong trào “Uống nước nhớ nguồn”.

nguoi dang vien guong mau
Đảng viên Đinh Văn Đồng luôn là tấm gương sáng về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”.

Đảng viên Đinh Văn Đồng sinh năm 1940 tại thôn Đông, xã Duy Phiên, trong gia đình giàu truyền thống yêu nước. Năm 1961, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, chàng thanh niên Đinh Văn Đồng lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Năm 1964, chàng thanh niên trẻ chính thức được gia nhập vào hàng ngũ của Đảng. Sau hơn 10 năm trong quân ngũ, tháng 11/1974, ông trở về quê hương với thương tích đầy mình. Với công lao cống hiến cho đất nước, mất mát của bản thân, ông được xếp hạng là thương binh hạng 3 (thương tật 45%) và là một bệnh binh bị mất sức lao động 61%.

Về với cuộc sống đời thường, đảng viên Đinh Văn Đồng luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của địa phương, thường xuyên vận động các thành viên trong gia đình, người dân trong làng, xã cùng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của xã.

Năm 1975, ông được bầu làm Bí thư Chi bộ 8 - thôn Đông. Là người từng được rèn luyện trong môi trường quân đội, khi gánh vác trọng trách Bí thư Chi bộ, ông đã từng bước củng cố mối đoàn kết, xây dựng chương trình công tác, tổ chức sinh hoạt Chi bộ nền nếp, tích cực tuyên truyền, vận động người dân thi đua lao động sản xuất, xây dựng gia đình văn hóa…

Từ năm 1980 - 1994, ông được tín nhiệm bầu vào các chức danh như: Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã - Phó chủ tịch UBND xã, Trưởng Công an xã Duy Phiên; Bí thư Đảng ủy bộ phận Phú Vinh, Trưởng ban Thanh tra nhân dân xã, Trưởng ban Tổ chức Đảng... Trên các cương vị được giao, ông cùng với tập thể Ban chấp hành Đảng bộ xã Duy Phiên thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đưa địa phương ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh. Đến năm 1994, do vết thương cũ tái phát, ông buộc phải nghỉ công tác để dưỡng bệnh.

Dẫu mang trong mình những mảnh đạn, mảnh bom nhưng ông không hề gục ngã trước nỗi đau thể xác mà vẫn hừng hực khí thế góp công sức xây dựng quê hương. Cuối năm 2013, ông tình nguyện làm đơn xung phong lên xã để xin được đến trông nom nghĩa trang liệt sỹ của xã. Kể từ ngày nhận nhiệm vụ, dù trời mưa hay trời nắng, cứ đều đặn vào những ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu hàng tuần, ông lại lên nghĩa trang liệt sỹ xã Duy Phiên lặng lẽ thắp những nén nhang cho các đồng đội, rồi cặm cụi quét sân vườn, chăm sóc cây hoa trong khuôn viên nghĩa trang. Gần 10 năm gắn bó với công việc thầm lặng nhưng người thương binh, người chiến sỹ ấy không nhận bất cứ khoản thù lao nào.

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Văn Đồng chia sẻ: “Tôi đã may mắn hơn những đồng đội của tôi. Họ đã hy sinh máu xương của mình để bảo vệ hòa bình của quê hương, đất nước. Công việc hiện tại tôi đang làm là một phần cuộc sống của tôi, tôi muốn cảm ơn những người đồng đội của tôi đã mãi mãi nằm xuống trên mảnh đất quê hương. Còn sức khỏe thì tôi còn cống hiến”.

Từ ngày nghĩa trang liệt sỹ xã có ông Đồng trông nom, nghĩa trang luôn sạch sẽ. Để tạo thêm cây xanh, bóng mát cho nghĩa trang, ông Đồng đã tự bỏ tiền ra để mua cây xanh, cây cảnh, khóm hoa về trồng ở nghĩa trang. Toàn bộ cây cảnh, khóm hoa, cây ăn quả được ông trồng và chăm sóc rất cẩn thận.

Có thể nói, những việc mà ông Đồng đã và đang làm đáng để các thế hệ thanh niên, đảng viên trong Đảng bộ xã học tập và noi theo, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của quê hương Duy Phiên và của cả dân tộc ta.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load