Thứ năm 28/03/2024 22:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người dân vào Hải Phòng phải tiêm đủ 2 mũi vaccine và xét nghiệm PCR âm tính

10:58 | 25/08/2021

(Xây dựng) - Từ 26/8, người vào Hải Phòng công tác phải có xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR và phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

nguoi dan vao hai phong phai tiem du 2 mui vaccine va xet nghiem pcr am tinh
Người vào Hải Phòng phải tiêm đủ 2 mũi vaccine và xét nghiệm PCR âm tính.

Tối 24/8, UBND thành phố Hải Phòng phát đi công văn hỏa tốc, chỉ đạo một loạt các biện pháp tăng cường kiểm soát người từ vùng dịch vào thành phố sau khi phát hiện trường hợp đưa bé trai dương tính SARS-CoV-2 từ vùng dịch vào thành phố.

Cụ thể, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu, từ 26/8, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 kiểm soát chặt chẽ phương tiện qua chốt, không để lọt người từ vùng dịch vào thành phố mà không khai báo. Các chốt kiểm soát chỉ cho phép những người có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR (có giá trị trong vòng 72 giờ) và áp dụng biện pháp cách ly đối với tất cả người đi từ vùng dịch vào thành phố theo hướng dẫn của Sở Y tế (tự chi trả kinh phí).

Các trường hợp vào thành phố công tác phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR (có giá trị trong vòng 72 giờ), giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và văn bản đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố.

Các xe taxi truyền thống và công nghệ chỉ được chở khách trong phạm vi thành phố; các xe luồng xanh chở người của Hải Phòng đi các địa phương khác chỉ được đón chở khách từ các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cửa ngõ, không được phép vào thành phố.

Đồng thời, UBND Thành phố giao Sở Y tế dừng thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cửa ngõ vào thành phố; triển khai xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 thành phố chi trả kinh phí, hoàn thành trước ngày 5/9/2021 cho tất cả các lái xe (xe vận tải hàng hóa và xe vận tải hành khách) tại thành phố; tất cả các nhân viên làm việc trong Cảng liên quan đến các tàu nhập cảnh và tàu đi từ vùng dịch về; các trường hợp có biểu hiện ho, sốt tại thành phố; tất cả các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các cơ sở y tế không có hệ thống xét nghiệm RT-PCR. Các cơ sở y tế có hệ thống xét nghiệm RT-PCR chủ động làm xét nghiệm cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú; bổ sung ưu tiên tiêm vaccine cho các đối tượng nguy cơ cao (lái xe, người làm việc tại cảng, làm việc tại các khu, cụm công nghiệp và các cơ sở sản xuất).

Bên cạnh đó, UBND Thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện chỉ đạo các cơ sở lưu trú dừng tiếp nhận khách vãng lai; chỉ phục vụ cho công nhân, người đến thành phố công tác có giấy xác nhận của cơ quan đến công tác.

UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu: “Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước Thành ủy, UBND thành phố nếu để lọt các trường hợp đi về từ vùng dịch mà không được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm thuộc thẩm quyền”.

Đại Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load