Thứ năm 18/04/2024 12:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người dân TP.HCM có thể tra cứu pháp lý, tiến độ dự án trên điện thoại

09:52 | 11/12/2019

Nhằm tăng cường sự tương tác với người dân, Sở Xây dựng TP.HCM vừa cho ra mắt ứng dụng tra cứu pháp lý, tiến độ dự án nhà ở; thông tin quy hoạch; tiến độ giải quyết hồ sơ xây dựng… trên thiết bị di động.

Ngày 10/12, ông Lê Hoà Bình, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa cho ra mắt ứng dụng trực tuyến App mobile SXD 247. Đây là ứng dụng trên thiết bị di động, nhằm tạo điều kiện để người dân dễ dàng tra cứu thông tin liên quan đến các hoạt động xây dựng trên địa bàn.

Bước đầu ra mắt, ứng dụng SXD 247 đã hoàn thiện được 9/13 chuyên mục chính. Theo đó, người dùng có thể tra cứu thông tin về pháp lý các dự án nhà ở thương mại, thông tin về quy hoạch, tra cứu hồ sơ, thủ tục hành chính, giấy phép xây dựng... Các chuyên mục đang được hoàn thiện trong giai đoạn 2 là phản ánh hạ tầng kỹ thuật, nhà ở xã hội, phương án tái định cư, đào tạo trực tuyến.

nguoi dan tphcm co the tra cuu phap ly tien do du an tren dien thoai
Giao diện ứng dụng SXD 247 của Sở Xây dựng vừa ra mắt.

Cụ thể, ứng dụng này sẽ cập nhật dữ liệu về các dự án, người dùng chỉ mất vài giây để tra cứu đầy đủ thông tin dự án nhà ở thương mại trên địa bàn, như tên chủ đầu tư, quy mô đầu tư, diện tích dự án, pháp lý dự án, tiến độ dự án và hình ảnh thực tế.

Các thông tin thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng như tình trạng giải quyết hồ sơ, giấy phép xây dựng, chứng chỉ hành nghề… cũng được công khai, giúp người dân dễ dàng tra cứu trên thiết bị di động.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng, người dân có thể gửi phản ánh, góp ý qua ứng dụng các thông tin về vi phạm trật tự xây dựng, sự cố hạ tầng kỹ thuật, công trình xây dựng, ngập nước, chiếu sáng… hệ thống sẽ thông báo ngay lập tức đến phòng chuyên môn thuộc Sở Xây dựng kèm theo tin nhắn văn bản (SMS) đến điện thoại di động.

“Lãnh đạo Sở Xây dựng sẽ trực tiếp giám sát, đôn đốc giải quyết kịp thời các vấn đề người dân phản ánh. Sở khuyến khích người dân tham gia sử dụng và đóng góp ý kiến để hoàn thiện ứng dụng, phục vụ ngày càng tốt yêu cầu của người dân”, ông Lê Hoà Bình nói.

Theo Phương Anh Linh/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load