Thứ bảy 18/01/2025 10:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đánh giá mức độ hài lòng chất lượng dịch vụ công:

Người dân Quảng Ninh giám sát thực thi công vụ

08:00 | 18/09/2017

(Xây dựng) - Để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), ngày 10/8/2017,UBND tỉnh có Quyết định số 3093/QĐ-UBND về ban hành Quy định thực hiện lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cơ quan, CB,CC,VC trong giải quyết TTHC tại trung tâm hành chính công (HCC) các cấp và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã của tỉnh.

Theo đó, nội dung khảo sát, lấy ý kiến dựa trên các tiêu chí: Tiếp cận dịch vụ thông tin về TTHC (đánh giá chất lượng cung cấp thông tin và sự thuận tiện, chính xác của thông tin về TTHC); TTHC: Đánh giá việc niêm yết công khai, thường xuyên, kịp thời các quy định về TTHC (thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, quy trình tiếp nhận, trách nhiệm của từng bộ phận, mức phí và lệ phí…); kết quả giải quyết TTHC: Đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết TTHC (đúng, trước và quá hạn, bổ sung hồ sơ); sự phục vụ của CB,CC,VC (đánh giá về thái độ phục vụ, phong cách ứng xử, trách nhiệm giải quyết công việc của CB,CC,VC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC).


Cán bộ Bộ phận Kiểm tra - Giám sát Trung tâm HCC tỉnh phát phiếu đánh giá cho công dân đến Trung tâm giao dịch.

Việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của tổ chức, công dân về các TTHC cũng như chất lượng thực thi công vụ của các cơ quan, CB,CC,VC thông qua nhiều hình thức. Đặc biệt là, khi tổ chức, cá nhân đến trung tâm HCC và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã giải quyết TTHC, cán bộ tại đây phát phiếu khảo sát, hướng dẫn tổ chức, cá nhân nhận xét, đánh giá và bỏ vào hòm phiếu, hoặc gửi cho bộ phận kiểm tra - giám sát. Hay khi giải quyết TTHC tại các quầy giao dịch, tổ chức, cá nhân thao tác nhấn nút tương ứng với đánh giá kết quả giải quyết TTHC và thái độ phục vụ của CB,CC,VC. Bên cạnh đó, việc đánh giá còn thông qua tiếp nhận ý kiến, kiến nghị tại bộ phận kiểm tra - giám sát của trung tâm HCC các cấp hoặc qua Tổng đài HCC 1900558826; thông qua hệ thống phần mềm đánh giá tại địa chỉ websize http://dichvucong.quangninh.gov.vn... Số lượt khảo sát, lấy ý kiến đánh giá phải đạt từ 5-10% số lượt tổ chức và công dân giao dịch trở lên.

Theo đồng chí Giám đốc Trung tâm HCC tỉnh: Trung tâm HCC các cấp và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã chịu trách nhiệm tổng hợp, phân tích mức độ hài lòng qua từng hình thức khảo sát, báo cáo kết quả về cấp có thẩm quyền để chỉ đạo khắc phục hạn chế, thiếu sót, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC. Kết quả khảo sát, đánh giá sẽ gửi về trung tâm HCC tổng hợp và được thông báo công khai đến cơ quan giải quyết TTHC và CB,CC được cử đến làm việc tại trung tâm HCC, bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã; đồng thời công khai tại trụ sở và trên phương tiện thông tin đại chúng, Cổng thông tin điện tử của tỉnh để tổ chức, cá nhân nắm bắt, phản hồi, kiến nghị.

Qua nắm bắt kết quả đánh giá cho thấy, triển khai Quy định này từ ngày 10/8 đến nay, Trung tâm HCC tỉnh, cấp huyện và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã đã tiếp nhận nhiều ý kiến đánh giá của tổ chức, công dân. Cơ bản các ý kiến đánh giá thể hiện sự hài lòng về thái độ phục vụ và chất lượng giải quyết TTHC. Tuy nhiên, một số ý kiến đánh giá về TTHC ở một số lĩnh vực còn rườm rà...

Thực tế thời gian qua, các trung tâm HCC và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã trong tỉnh đã triển khai việc lấy ý kiến đánh giá của tổ chức và công dân về thái độ cũng như chất lượng giải quyết TTHC. Tuy nhiên, khi tỉnh khi ban hành Quy định, việc lấy ý kiến đánh giá được thực hiện bài bản và ngày càng đi vào thực chất hơn.

Triển khai Quy định này đã và đang giúp các cơ quan, đơn vị phát hiện những bất cập đối với quy trình giải quyết TTHC, từ đó điều chỉnh, bổ sung hay bãi bỏ những thủ tục rườm rà, không cần thiết, từng bước đơn giản hóa quy trình giải quyết TTHC. Đặc biệt, qua kênh lấy ý kiến đánh giá của tổ chức, công dân còn góp phần đánh giá rõ hơn về năng lực, ý thức trong thực thi công vụ của đội ngũ CB,CC,VC; khắc phục tình trạng nhũng nhiễu, phiền hà, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giải quyết TTHC. Kết quả trong thực thi công vụ của CB,CC,VC cũng là cơ sở để lãnh đạo các cấp nghiên cứu, thực hiện công tác luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ, quản lý phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load