Thứ bảy 20/04/2024 15:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người cuối cùng ở bên tiến sĩ Bùi Quang Tín khai gì?

12:55 | 07/04/2020

Phó hiệu trưởng ĐH Ngân hàng khai bản thân từng khuyên tiến sĩ Bùi Quang Tín gọi người nhà đến đón vì đã dùng bia, rượu trước khi nạn nhân tử vong.

Ngày 7/4, Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín xảy ra tại Khu căn hộ New Saigon.

nguoi cuoi cung o ben tien si bui quang tin khai gi
Tiến sĩ Bùi Quang Tín. Ảnh: Facebook nhân vật.

Làm việc với cơ quan điều tra, những người liên quan khai ngày 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế ĐH Ngân hàng TP.HCM) mời một số cán bộ của trường tới căn hộ của mình ở New Saigon, huyện Nhà Bè để dùng cơm trưa.

Theo tờ Người Lao Động, những người này gồm: ông Bùi Hữu Toàn (hiệu trưởng); ông Nguyễn Đức Trung (hiệu phó); ông Lê Trung Nhân (Phó viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế), ông Văn Năm (Phó trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng); ông Nguyễn Anh Vũ (Trưởng phòng tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu), ông Nguyên (giảng viên thỉnh giảng môn tiếng Anh), ông Phùng Văn Ứng (Phó trưởng khoa khoa lý luận chính trị) và ông Bùi Quang Tín (giảng viên khoa quản trị kinh doanh).

8 khách mời đã lần lượt có mặt tại nhà ông Dũng, trong đó, ông Tín là người đến sau cùng.

Trong quá trình ăn uống, một số người có dùng bia, rượu. Theo thông tin trên báo Công an TP.HCM, họ đã uống hết hết một chai Evan Wiliars thể tích 750 ml; một chai X.O Brandy thể tích 700 ml; một chai Chivas 12 thể tích 700 ml và 12 chai bia Tiger Crystal.

Đến khoảng 16h, buổi ăn uống kết thúc và mọi người lần lượt ra về. Trong căn hộ chỉ còn ông Tín, ông Trung và chủ nhà.

Đến khoảng 17, ông Dũng có hẹn với bạn nên rời nhà. Ông Tín và ông Trung tiếp tục ở lại trò chuyện.

Khoảng 20 phút sau, ông Dũng nhận được cuộc gọi từ ông Trung nên quay lại và phát hiện vụ việc trên.

Bước đầu, ông Trung khai khi ông Dũng rời nhà, ông và ông Tín nằm trên salon trò chuyện. Một lúc sau, ông Tín đứng dậy nói ra về. Lúc này, ông Trung khuyên nạn nhân nằm nghỉ để gọi người nhà đến đón nhưng nạn nhân nói tự về được nên quay lại ghế salo nằm.

Ông Trung sau đó nghe tiếng động ở bên ngoài nên chạy xe xem. Tuy nhiên, người này tường trình đã uống rượu bia và bị cận nên không nhìn thấy phía dưới được nhưng linh cảm chuyện không lành nên gọi ông Dũng quay về nhà.

Lúc 17h30 ngày 5/4, bảo vệ khu căn hộ New Saigon nghe tiếng động mạnh ở khu vực giếng trời thuộc sảnh D2 nên đến kiểm tra. Những người có mặt phát hiện tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong nên phong tỏa hiện trường chờ công an đến khám nghiệm.

Nghi ngờ sự việc có uẩn khúc, bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) nói chồng bà không có biểu hiện bất thường, sống lạc quan vui vẻ nên không có chuyện nhảy lầu tự tử.

Liên quan đến vụ việc, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu Trường ĐH Ngân hàng kiểm điểm, xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra tụ tập, ăn uống giữa mùa dịch, dẫn đến việc ông Tín tử vong.

Theo Thuận Lâm/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load