Thứ năm 25/04/2024 22:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người Anh "điên cuồng" mua nhà, doanh số tăng cao kỷ lục

09:02 | 22/07/2021

Các số liệu chính thức cho thấy, doanh số bán bất động sản ở Anh đã đạt mức kỷ lục mới trong tháng 6. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, đây có thể là mức đỉnh trong cơn bùng nổ nhà đất này.

nguoi anh dien cuong mua nha doanh so tang cao ky luc
Doanh số bán nhà tăng cao kỷ lục tại Anh trong tháng 6 (Ảnh: PA Media).

Dữ liệu từ HMRC cho thấy, ước tính có khoảng 213.120 lượt giao dịch thành công trong tháng qua, gấp đôi tổng giao dịch trong tháng 5. Đây cũng là doanh số hàng tháng cao nhất tại Anh kể từ khi số liệu được thống kê lần đầu tiên vào tháng 4/2005.

Con số này cao hơn 216% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 108% so với tháng trước.

nguoi anh dien cuong mua nha doanh so tang cao ky luc

Theo BBC, lý do dẫn đến sự bùng nổ doanh số trên là nhiều người gấp rút hoàn thành giao dịch trước khi các ưu đãi thuế liên quan đến Covid-19 được thực hiện ở Anh và Bắc Ireland giảm dần vào cuối tháng 6. Ở Xứ Wales, các mức ưu đãi thuế tương tự đã được rút hoàn toàn. Còn tại Scotland kết thúc từ cuối tháng 3.

Jeremy Leaf, đại lý bất động sản tại London, cho biết: "Những con số này là minh họa rõ ràng cho sự điên cuồng trong việc chạy đua nước rút chốt giao dịch nhằm tận dụng ưu đãi thuế trước khi nó kết thúc".

"Tuy nhiên, các giao dịch đã giảm mạnh kể từ thời điểm đó, đặc biệt ở London, nơi có nguồn tiền tiết kiệm lớn nhất. Các dấu hiệu ban đầu là doanh số sẽ giảm rõ rệt, nhưng chúng tôi nhận thấy hầu như các giao dịch vẫn tiếp tục, rất ít các cuộc thương lượng lại. Điều này khiến chúng tôi tin rằng giá sẽ không khác biệt trong vài tháng tới", Jeremy Leaf nói.

Sarah Coles, nhà phân tích tài chính cá nhân tại nền tảng đầu tư Hargreaves Lansdown, cho rằng có sự mất cân đối lớn giữa cung cầu trong 6 tháng qua khiến người mua hoảng loạn, tranh nhau mua. Điều này khiến cho nhiều người phải trả quá nhiều tiền mới mua được bất động sản.

Theo Nhật Linh (BBC)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load