Thứ sáu 26/04/2024 00:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngôi nhà sử dụng năng lượng tự nhiên tại vùng núi của Pháp

09:41 | 18/01/2016

(Xây dựng) - Chevallier Architectes đã tân trang lại Chalet Solelyâ, một ngôi nhà nghỉ dưỡng yên bình và sử dụng năng lượng thông minh trong khu vực núi tuyệt đẹp của Chamonix-Mont-Blanc, Pháp.

Nhà nghỉ được ốp kính sang trọng, nhấn chìm vào cảnh quan và hướng tầm nhìn tới quang cảnh ngoạn mục của những ngọn núi tuyết phủ và những cánh rừng thông. Tính bền vững cũng là một yếu tố chính trong việc thiết kế, ngôi nhà gây ấn tượng bởi một mái nhà xanh tuyệt đẹp và được thiết kế với nguyên tắc năng lượng mặt trời thụ động.

Nằm trên đỉnh một khoảng đất trong các thung lũng thấp, Solelyâ với thiết kế nhô ra giống như một pháo đài cao. Chevallier Architectes cho biết thách thức lớn nhất của quá trình đổi mới là việc cân bằng giữa bảo tồn cấu trúc truyền thống ban đầu, trong khi phải tích hợp một thiết kế mới và hiện đại hóa.

Nằm tại Coupeaux, Les Houches, Solelyâ cũng là ngôi nhà đầu tiên trong khu vực được bao phủ hoàn toàn bởi một mái nhà màu xanh lá cây. Vị trí của các lỗ bằng kính được quyết định bởi các nguyên tắc năng lượng mặt trời thụ động, do đó, việc xây dựng những ô cửa sổ cách nhiệt tốt hướng về phía bắc, trong khi mặt tiền phía nam được phủ đầy những tấm kính cao. Việc sử dụng vật liệu mới trong các không gian sống, trong đó bao gồm kính, sàn đánh bóng cung cấp một sự tương phản mạnh mẽ với vật liệu gỗ được xây dựng ban đầu.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load