Thứ sáu 26/04/2024 05:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngôi nhà rộng 700 m2 có 3 khoảng sân, được xem là "thánh địa yên bình"

09:04 | 27/09/2021

Ngôi nhà có vẻ ngoài hiện đại nhưng bên trong lại chứa sự xa hoa, thanh bình đáng kinh ngạc.

Ngôi nhà sang trọng nằm ở thành phố Hyderabad (Ấn Độ) này có diện tích 697 m2. Công trình tuân theo hệ thống kiến trúc Vastu Shastra truyền thống của người Hindu, được thiết kế cho một cặp vợ chồng trẻ.

ngoi nha rong 700 m2 co 3 khoang san duoc xem la thanh dia yen binh
Ngôi nhà có tên là "Shanti Dham", nghĩa là "một thánh địa yên bình".

Dù phía ngoài ngôi nhà mang vẻ hiện đại với những tấm bê tông trắng đơn giản nhưng bên trong lại là sự xa hoa, thanh bình đáng kinh ngạc.

ngoi nha rong 700 m2 co 3 khoang san duoc xem la thanh dia yen binh
Đặc điểm chính của ngôi nhà là sự xuất hiện của 3 khoảng sân: Sân trước, sân trong và sân sau.

Ngay bên ngoài cổng trước, có một tảng đá khắc tên của ngôi nhà bằng tiếng Hindi. Tên được đặt cho ngôi nhà là "Shanti Dham", có nghĩa là "một thánh địa yên bình".

ngoi nha rong 700 m2 co 3 khoang san duoc xem la thanh dia yen binh
Sự kết hợp giữa đơn giản và sang trọng tinh tế đã định hình ngôi nhà, đồng thời cho phép các thành viên trong gia đình sống yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên.

Sau khi bước vào cổng, bạn sẽ hiểu rõ tại sao ngôi nhà được đặt tên là nơi yên bình. Sự kết hợp giữa đơn giản và sang trọng, tinh tế đã định hình ngôi nhà, đồng thời cho phép các thành viên trong gia đình sống yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên. Đây cũng chính là mong muốn của gia chủ khi thiết kế căn nhà - vốn là cặp đôi yêu thích du lịch.

ngoi nha rong 700 m2 co 3 khoang san duoc xem la thanh dia yen binh
Những khoảng sân có khả năng điều hòa và làm sạch không khí, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Đặc điểm chính của ngôi nhà là sự xuất hiện của 3 khoảng sân: Sân trước, sân trong và sân sau. Những khoảng sân này có khả năng điều hòa và làm sạch không khí, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Sân trước đóng vai trò như một bước đệm, ngăn cách khu nhà ở với đường phố bên ngoài, đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho gia đình.

ngoi nha rong 700 m2 co 3 khoang san duoc xem la thanh dia yen binh
Sàn sân trong được tạo thành từ các mảng gạch lát hiệu ứng gỗ đan xen nhau.

Sàn sân trong được tạo thành từ các mảng gạch lát hiệu ứng gỗ đan xen nhau cùng phiến đá cẩm thạch trắng, đá cuội và đá tự nhiên từ Pondicherry.

ngoi nha rong 700 m2 co 3 khoang san duoc xem la thanh dia yen binh
Không gian phòng ăn hoàn toàn mở, gần gũi với thiên nhiên.

Do có diện tích khá rộng nên ngôi nhà được xây 2 tầng. Tầng trệt có 3 phòng ngủ, khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, bếp - ăn, phòng làm việc. Tầng 2 là không gian của phòng tập thể dục, phòng giải trí, phòng thay đồ và một sân hiên rộng mở.

Theo Chi Chi (Home-designing)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ngôi nhà thiết kế độc đáo như hang động

    Ngôi nhà ở Quảng Bình được thiết kế độc đáo, có một không hai, cảm giác như bước vào một hang động. Đặc biệt, tầng áp mái có hồ bơi ngoài trời nhìn ra cảnh quan thiên nhiên đầy thơ mộng.

    10:22 | 08/04/2024
  • Ngôi nhà độc đáo với mái xòe rộng chống nắng nóng

    Hệ mái lớn được làm phồng, phủ thêm lớp ngói chống nóng và xòe rộng che phủ phần lớn các không gian chức năng trong nhà là một thiết kế đặc biệt ấn tượng cho căn nhà ở nông thôn, chống lại thời tiết nắng nóng của vùng Đông Nam Bộ.

    08:56 | 31/03/2024
  • Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, các “tín đồ” ngành Gỗ không khỏi “choáng ngợp” trước những thiết kế tinh tế, bắt mắt của những gian hàng đồ gỗ ngoài trời được trưng bày tại Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định), nơi được xem là một trong những thủ phủ ngành Gỗ cả nước.

    11:10 | 13/03/2024
  • Mẫu nhà gỗ thu hút du khách tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024

    (Xây dựng) – Mẫu nhà gỗ lắp ghép trưng bày tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đang là sản phẩm thu hút du khách đến tham quan thưởng lãm, bởi phong cách kiến trúc độc đáo, tiện ích phù hợp với không gian sân vườn, bãi biển.

    12:48 | 12/03/2024
  • Ấn tượng với nhà ống có 7 khu vườn

    Căn nhà ống tại một thành phố ở miền Tây gây ấn tượng với người xem bằng những khu vườn nhỏ bên trong; đem lại sự gần gũi, bình yên, là nơi thúc đẩy tinh thần và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

    08:31 | 11/03/2024
  • Nhà 3 tầng thiết kế 'vỏ nhiệt đới' độc đáo

    Ngôi nhà ống 3 tầng ở tỉnh miền Trung được thiết kế vô cùng độc đáo khi có một hệ "vỏ nhiệt đới" cho mặt trước và mặt sau. Ở giữa là một thảm thực vật, với các khoảng thông tầng rộng lớn.

    08:51 | 03/03/2024
  • Chiêm ngưỡng tòa nhà in 3D cao nhất thế giới trên dãy Alps

    Tháp Trắng, tòa nhà in 3D cao nhất thế giới bắt đầu được xây dựng trên dãy Alps được kỳ vọng sẽ “hồi sinh” ngôi làng cổ Mulegns hẻo lánh ở Thụy Sĩ.

    11:16 | 02/03/2024
  • Thiết kế nhà ống: Giá trị đến từ sự tối giản

    (Xây dựng) - Chic Vid House tên một ngôi nhà hướng Tây nằm tại quận Gò Vấp trong một khu vực đô thị đông đúc được thực hiện bởi kiến trúc sư (KTS) chủ trì Phạm Thành Trung và nhóm thiết kế hướng đến lối tiếp cận tối giản bằng cách tạo thêm “sức nặng” cho mặt tiền và giảm bớt những chi tiết thừa bên trong.

    14:16 | 01/03/2024
  • Biệt thự 2 tầng với thiết kế mái hiên đua rộng ấn tượng

    Mái hiên vươn xa khỏi tầng 1 dài đến 6,7m, một điểm nhấn đặc biệt để đón nắng sớm của căn biệt thự trên mảnh đất miền Trung. Với thời gian thi công trong 8 tháng; chi phí hoàn thiện căn biệt thự khoảng 3,8 tỷ đồng.

    10:36 | 28/02/2024
  • Nhà trong ngõ bị bao vây tứ bề vẫn tràn ngập ánh sáng

    Ngôi nhà trong ngõ 1 tầng có kiến trúc độc đáo từ thiết kế đến màu sắc, vô cùng thông thoáng dù bị bao vây tứ bề.

    08:32 | 22/02/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load