Thứ sáu 19/04/2024 22:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngôi nhà năng lượng thông minh giữa môi trường nhiệt đới tại Costa Rica

09:46 | 07/01/2016

(Xây dựng) - Được thiết kế bởi hãng kiến trúc SARCO, Casa Magayon là một ngôi nhà tư nhân tuyệt vời nằm trên đỉnh một sườn đồi dốc ở Costa Rica.

Ngôi nhà sinh thái thân thiện được thiết kế với một mái nhà cách nhiệt xanh mát và kết hợp năng lượng mặt trời thụ động để giảm sự phụ thuộc vào điều hòa không khí.

Tọa lạc trên một địa hình dốc và đầy thử thách tại bán đảo Papagayo với diện tích 1.290 m2,Casa Magayon bao gồm một loạt các cấu trúc mô đun bọc kính dọc theo địa hình tự nhiên để giảm thiểu sự di chuyển trong quá trình xây dựng. Cấu trúc mô đun bằng kính độc lập củng cố sự kết nối liên tục với môi trường nhiệt đới xung quanh.

Các kết nối trong nhà và ngoài trời cũng được nhấn mạnh bởi sự sắp xếp không gian và sử dụng các vật liệu tự nhiên, xuất hiện liên tục từ bên ngoài. Một diện tích ngoài trời lớn tạo thành trung tâm của ngôi nhà, bao gồm nhiều sân hiên và một hồ bơi. Ngoài ra, ngôi nhà cung cấp tầm nhìn tuyệt vời cũng như cơ hội để đi bộ với các đường dẫn trực tiếp từ nhà đến bãi biển đá bên dưới.

Màu sắc của nội thất được pha trộn hài hòa với những tấm gỗ ốp tạo sự ấm áp, sàn bê tông đánh bóng màu xám, gạch sứ và các bức tường thạch cao trắng. Mỗi mô đun được lắp đặt cẩn thận để tận dụng lợi thế về điều kiện năng lượng mặt trời thụ động làm cho nó dễ dàng hơn trong việc điều hòa không khí cho ngôi nhà.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load