Thứ năm 18/04/2024 20:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngôi nhà màu xanh - bình yên mùa dịch

08:57 | 16/07/2021

(Xây dựng) - Để thích nghi với lối sống khép kín giữa những ngày tâm bão của dịch bệnh, thì việc tạo nên không gian sống mang nhiều màu sắc xanh của thiên nhiên, cây cỏ chính là cách mang lại sự bình yên cho mỗi căn nhà.

ngoi nha mau xanh binh yen mua dich
Ngôi nhà được làm mát, tạo ấn tượng mạnh với cây xanh

Dịch bệnh ngày càng trở nên phức tạp và lan rộng trên diện rộng, nên Nhà nước đã khuyến khích người dân chỉ nên ra khỏi nhà khi thật cần thiết, điều này không chỉ diễn ra trong ngày một ngày hai ngày mà nó đã diễn ra trong một thời gian đã khá dài. Chính vì điều đó, người dân bắt đầu cảm thấy tù túng trong chính ngôi nhà khép kín của chính mình.

Đặc biệt là ở những đô thị lớn, mật độ người dân sinh sống đông nên tỷ lệ lây lan bệnh nhanh, càng bị hạn chế ra ngoài nhiều. Những hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời hầu như bị đóng cửa. Lúc này người dân buộc phải tìm ra cách để thích nghi với hoàn cảnh sống mới. Nhiều gia đình đã tìm đến lối sống tối giản với những mảng màu xanh mát mang lại sự tĩnh lặng cho tâm hồn và gần gũi với thiên nhiên.

Phong cách trang trí nhà theo phong cách Zen được nhiều người ưa thích. Phong cách Zen là phong cách kiến trúc của Nhật Bản. Đưa yếu tố tự nhiên một cách khéo léo vào trong ngôi nhà. Zen truyền cảm hứng cho con người về với lối sống giản dị, thanh tịnh như trở về với cội nguồn ban sơ. Nội thất nhà phong cách thiền mang sứ mệnh đem đến sự thư thái, cân bằng và hấp dẫn, đánh thức nội tại trong mỗi con người

Một trong những vật liệu trang trí phổ biến nhất của phong cách Zen là cây xanh - mang thiên nhiên vào trong nhà. Cây xanh có tác dụng làm dịu mát không gian sống thông qua màu xanh của chúng và cung cấp oxy. Tuy nhiên, tránh những loại cây bảo dưỡng khó khăn hoặc có thể tỏa ra mùi hương khó chịu. Cây bonsai hoặc hồ cạn treo là một lựa chọn tốt và thường được sử dụng trong trang trí Zen.

Trong các căn nhà mang phong cách Zen thường được thiết kế những màu sắc “mộc” nhất như trắng, nâu sáng, xanh lá trà… Ngoài ra cũng có một số vật dụng khác màu làm điểm nhấn nhưng ngôi nhà luôn được giữ tối giản và “êm” nhất có thể.

Phong cách Zen là sự kết hợp hài hòa với thiên nhiên. Vì vậy, cây xanh là yếu tố không thể thiếu và xuyên suốt trong toàn bộ không gian căn nhà. Chỉ cần một chậu cây xanh đơn giản như tre, trúc… sẽ đem lại không gian gần gũi với thiên nhiên.

Nếu bạn không thích đặt cây xanh trong nhà thì có thể trồng cây xanh ngoài vườn và tạo những ô cửa sổ rộng lớn mang thiên nhiên vào nhà.

Đến một lúc nào đó chúng ta cần những khoảng lặng để tĩnh tâm, để nghỉ ngơi sau những tháng ngày bận rộn, miệt mài với guồng quay của cuộc sống. Con người ta thường tìm về nơi bình yên, thanh tịnh gác lại âu lo để tìm đến sự thư thái nhẹ nhàng.

Nhất là trong lúc dịch bệnh con người gần như không có không gian bên ngoài để vui chơi giải trí, thì nội thất thiền mang thông điệp của sự tĩnh lặng và truyền tải tới không gian kiến trúc sự tinh tế, hòa nhịp với thiên nhiên giúp chúng ta có khoảng thời gian an tịnh nhất trong căn nhà của mình. Bớt đi sự tù túng, cân bằng lại cảm xúc trong chính ngôi nhà của mình.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load