Thứ bảy 20/04/2024 17:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khám phá ngôi nhà Gạch men và Zone7 Coffee Cần Thơ nhiều độc lạ

20:56 | 27/11/2020

(Xây dựng) – Ngôi nhà Gạch men và Zone7 Coffee Cần Thơ tuy vừa mới khai trương đưa vào hoạt động nhưng đã thu hút nhiều khách gần xa đến tham quan thưởng ngoạn. Bởi nơi đây “độc lạ”, ngôi nhà Gạch men sử dụng hàng trăm mẫu gạch men, từ lát nền, dán tường đều sử dụng gạch men, bàn ghế và vật dụng đều được dát vàng; Zone7 Coffee với bộ sưu tập độc lạ cau, dừa nhiều đọt, dáng lạ đến các cây kiểng thiên tuế 100 năm tuổi…

kham pha ngoi nha gach men va zone7 coffee can tho nhieu doc la
Vật dụng trưng bày trong ngôi nhà Gạch men.

Lần theo lời giới thiệu tìm đến nhà số 18, đường số 6, khu dân cư Thới Nhật 2, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, nơi tọa lạc ngôi nhà Gạch men mà nhiều người còn gọi là “nhà dát vàng”. Chủ nhân là ông Nguyễn Văn Trung, sinh năm 1970, chuyên kinh doanh bất động sản. Dù mới khai trương hoạt động nhiều bận rộn nhưng ông Nguyễn Văn Trung đã vui vẻ đón tiếp chúng tôi. Ông Trung cho biết: “Bản thân tôi là người thích tìm hiểu khám phá nhiều nơi, đi học hỏi thấy gì đẹp, nhất là những gì độc lạ sưu tầm mang về. Ngôi nhà Gạch men được dát vàng vì tôi thấy màu này sang trọng vừa hiện đại vừa theo phong cách hoàng gia…”

kham pha ngoi nha gach men va zone7 coffee can tho nhieu doc la
Nhiều du khách thích thú chụp ảnh với những chiếc nón dát vàng.

Giữa không gian rộng lớn, mát mẽ Zone7 Coffee Cần Thơ, ông Trung chỉ tay từng cây kiểng giới thiệu bộ sưu tập cây độc lạ đã dày công sưu tầm từ nhiều năm mang về trưng bày nơi đây. Đó là cây cau 11 đọt, dừa 3 đọt, thiên tuế 100 tuổi, dừa 3 thân (gia đình: cha, mẹ, con), dừa dáng hình con tôm, hoa giấy đầu rồng, vạn tuế 100 năm tuổi, phát tài 100 năm tuổi… Mỗi cây kiểng một vẻ và được trang trí trông đẹp mắt bên cạnh thác nước róc rách, trong không gian 1.500m2, được xây dựng hàng tấn sỏi đá. Để hoàn thiện được như hôm nay, ông Trung đã bỏ ra 6 năm đi đó đây sưu tầm cây kiểng và xây dựng. Zone7 Coffee đã đem đến mới lạ cho thực khách nên nhiều người tìm đến tham quan thưởng ngoạn.

kham pha ngoi nha gach men va zone7 coffee can tho nhieu doc la
Căn bếp của ngôi nhà Gạch Men.

Ấn tượng hơn là ngôi nhà Gạch men mà ông Trung mất hơn 3 năm bỏ tiền của và công sức đầu tư xây dựng. Ngôi nhà Gạch men rất khác lạ là ngôi nhà 3 tầng không có phòng ngủ mà tất cả các phòng đều để trưng bày: ngai vàng, bàn ghế, vật dụng như nón lá, nón quai thao…, tay thang và cả nhà bếp đều dát vàng. Ông Trung cho biết, ngôi nhà Gạch men có đến hàng trăm mẫu gạch men mạ vàng được nhập khẩu từ các nước, cả ngàn sản phẩm từ cổ điển đến hiện đại được dát vàng từ công cụ, dụng cụ gia đình và đồ lưu niệm, những chiếc ghế khổng lồ đều do chính ông và đội ngũ nhân viên chế tác, mất thời gian đến 3 năm mới xong.

kham pha ngoi nha gach men va zone7 coffee can tho nhieu doc la
Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm với ngôi nhà Gạch men.

Bây giờ, ngôi nhà Gạch men và Zone7 Coffee đang là điểm đến “hot” tại Cần Thơ. Du khách tìm đến để khám phá thưởng ngoạn những sản phẩm độc lạ nơi đây và chụp những ảnh lưu niệm bên những cây kiểng “độc nhất vô nhị” 100 năm tuổi hay ngồi trên ngai vàng như ở hoàng cung… thật thú vị.

kham pha ngoi nha gach men va zone7 coffee can tho nhieu doc la
Du khách chụp ảnh lưu niệm với cây dừa dáng con tôm.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load