Thứ sáu 29/03/2024 09:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngọc Lặc (Thanh Hóa): “Mục tiêu kép” cho ngày hội non sông đã được hoàn tất

08:17 | 22/05/2021

(Xây dựng) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đã lên phương án, kịch bản cụ thể, an toàn để giúp cử tri thực hiện quyền của mình, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

ngoc lac thanh hoa muc tieu kep cho ngay hoi non song da duoc hoan tat
Tại huyện Ngọc lặc, tỉnh Thanh Hóa mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội non sông đã được hoàn tất.

Ngày hội non sông đang đến rất gần nên mọi công tác phòng, chống dịch, chuẩn bị an toàn cho cử tri đi bầu cử càng phải quan tâm sâu sát. Ngọc Lặc có 13 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, 157 khu vực bỏ phiếu và 157 tổ bầu cử ở 156 đơn vị bầu cử. Các điểm bầu cử trên địa bàn huyện đã niêm yết đầy đủ danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử…

Được biết, từ ngày 29/4 đến nay, hệ thống giám sát tại Thanh Hóa đã truy vết, giám sát, phát hiện 2 bệnh nhân dương tính với Covid-19 là bệnh nhân 3091 ở thành phố Thanh Hóa và bệnh nhân 4694 ở huyện Ngọc Lặc.

Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc cho biết: Ngay khi nhận được thông báo có ca dương tính trong cộng đồng là công nhân trở về từ Bắc Giang, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc tiến hành điều tra, truy vết thần tốc. Huyện tiếp tục tăng cường hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19, chủ động thực hiện các biện pháp mạnh, quyết liệt nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, thực hiện “mục tiêu kép”, vì sức khỏe của nhân dân, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

“Theo chỉ đạo của cấp trên, Ủy ban bầu cử đã xây dựng phương án bầu cử trong khu vực có dịch và không có dịch, công tác chuẩn bị bầu cử vẫn được thực hiện theo luật định. Tại khu vực có dịch và đối với khu vực cách ly tập trung, các trường hợp được cách ly tại nhà, Ủy ban bầu cử huyện giao cho Ngành Y tế cùng cơ quan công an, ủy ban bầu cử các địa phương xây dựng phương án và đã thông qua Ủy ban bầu cử tỉnh, huyện trước khi ghi nhận có ca dương tính với Covid-19. Khi đến ngày bầu cử, Ủy ban bầu cử huyện sẽ thực hiện theo đúng phương án được tỉnh hướng dẫn đảm bảo đúng quy định”, ông Tuấn cho biết thêm.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load