Thứ năm 25/04/2024 17:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngô Quyền (Hải Phòng): Nhà 5 tầng lún, nghiêng có nguy cơ sụp đổ

18:05 | 02/04/2020

(Xây dựng) - UBND phường Đông Khê, quận Ngô Quyền đang phong tỏa khu vực quanh ngôi nhà 5 tầng 23A, lô 26D Khu đô thị ngã năm sân bay Cát Bi do ngôi nhà này đang nghiêng ra phía đường và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

ngo quyen hai phong nha 5 tang lun nghieng co nguy co sup do
Ngôi nhà 23A, lô 26 D nghiêng hẳn ra phía đường, có nguy cơ đổ sập.

Ông Vũ Phi Tùng – Chủ tịch UBND phường Đông Khê cho biết: Ngôi nhà 23A, lô 26D đã bị nghiêng từ trước, chủ nhà đã thuê “thần đèn” để kích móng lấy lại cân bằng cho ngôi nhà nhưng không hiểu tính toán thế nào mà ngôi nhà này nghiêng nhiều hơn và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Nhận được tin báo phường đã cắt cử lực lượng phong tỏa khu vực từ đêm 01/4 không cho người dân qua lại. Hiện tại, ngôi nhà nghiêng sang bên phải – phía đường nội bộ rộng 9m, vỉa hè hai bên 3m. Ngôi nhà nghiêng cao 13m, nếu đổ có nguy cơ sẽ quăng vào đến giữa sân nhà biệt thự bên kia đường khoảng 2m.

Ông Tùng cho biết thêm: “Chủ nhà kích móng lấy lại cân bằng cho ngôi nhà thì phải báo cáo xin phép, nếu an toàn phường mới cho làm nhưng chủ nhà không báo cáo. Hiện tại, cái sai của chủ nhà là tự ý đào vỉa hè, sát với móng nhà khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. Phường đã lập biên bản yêu cầu chủ nhà ngay lập tức phải dừng việc kích móng và phải có biện pháp khắc phục đảm bảo an toàn cho người và các công trình liền kề”.

ngo quyen hai phong nha 5 tang lun nghieng co nguy co sup do
Lực lượng chức năng phường Đông Khê có mặt túc trực ngay trong đêm 01/4, để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh.

Theo một người dân: “Ngôi nhà 5 tầng tại 23A, lô 26D và ngôi nhà 3 tầng bên cạnh xây dựng cách đây khoảng 10 năm. Nhà 3 tầng xây trước, 5 tầng xây sau. Nhà 5 tầng xây cao, móng yếu lún móng đè sang nhà 3 tầng nên gần 10 năm nay ko sửa chữa hay bán được. Cả 2 nhà dính liền nhau nghiêng trái 15 độ. Năm nay xuống cấp quá, nên 2 nhà thuê đội “thần đèn” kích móng, sửa lại để kéo thẳng lại cả 2 nhà. Nhưng chả hiểu đào đè lún móng kiểu gì, giờ nhà 5 tầng tách đôi khỏi nhà 3 tầng, nghiêng mé phải về phía đường. Nguy cơ cao sẽ đổ về phía đường, rất nguy hiểm”.

Mỹ Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load