Thứ năm 25/04/2024 14:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghiên cứu xây cầu bộ hành nối phố đi bộ Nguyễn Huệ với bến Bạch Đằng

19:28 | 31/03/2023

Các cơ quan chuyên môn đánh giá việc nghiên cứu vị trí để xây cầu vượt kết nối từ vỉa hè đường Nguyễn Huệ phía đường Đồng Khởi với bến Bạch Đằng là rất cần thiết.

Nghiên cứu xây cầu bộ hành nối phố đi bộ Nguyễn Huệ với bến Bạch Đằng
Công viên Bến Bạch Đằng (quận 1). Ảnh: Quỳnh Danh.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) vừa có cuộc họp với các cơ quan chuyên môn về việc khảo sát, đưa ra ý kiến về việc xây cầu bộ hành kết nối đường Nguyễn Huệ với bến Bạch Đằng (quận 1).

Vấn đề bàn luận xoay quanh tính pháp lý quy hoạch công trình cầu vượt hoặc hầm chui dành cho người đi bộ trên tuyến Tôn Đức Thắng (đoạn từ cầu Khánh Hội đến vòng xoay công trường Mê Linh đã có. Tuy nhiên, việc xây các công trình này lại chưa có trong quy hoạch chung được duyệt.

Do đó, đại diện Sở QHKT, Sở Xây dựng, Ban ATGT TP, Phòng CSGT TP.HCM, UBND quận 1 thống nhất nghiên cứu phương án xây cầu vượt bộ hành trong giai đoạn chưa thể triển khai theo quy hoạch được duyệt.

Các cơ quan chuyên môn cũng đánh giá việc nghiên cứu vị trí để xây cầu vượt kết nối từ vỉa hè đường Nguyễn Huệ phía đường Đồng Khởi với bến Bạch Đằng là cần thiết nhất.

Nghiên cứu xây cầu bộ hành nối phố đi bộ Nguyễn Huệ với bến Bạch Đằng
Người dân từ phố đi bộ băng sang công viên phải đi qua dòng giao cắt xe cộ. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo đó, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ sẽ khảo sát thêm vị trí khác trên tuyến để đề xuất Sở GTVT TP.HCM xem xét.

Khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên bến Bạch Đằng (quận 1) có vị trí liền kề và đều là nơi thu hút đông đảo người dân, khách thập phương đến tham quan, vui chơi, giải trí về đêm hoặc dịp lễ hội.

Tuy nhiên, để đi từ phố đi bộ đến bến Bạch Đằng, người dân dân phải băng qua đường Tôn Đức Thắng với dòng xe cộ dày đặc. Việc người đi bộ gặp giao cắt dòng xe không chỉ bất tiện mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Do đó, hồi năm 2018, UBND quận 1 đã kiến nghị UBND TP.HCM xây cầu vượt bộ hành hoặc hầm chui tạo điều kiện kết nối xuyên suốt các điểm tham quan, du lịch từ trung tâm ra phía bờ sông. Sau đó, UBND TP.HCM giao cho các sở, ngành khảo sát, đề xuất vị trí thực hiện.

Theo Thư Trần/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load