Thứ sáu 29/03/2024 20:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghiệm thu Nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam

22:48 | 04/05/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, Bộ Xây dựng tổ chức họp nghiệm thu Nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam năm 2021. PGS.TS Vũ Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

nghiem thu nhiem vu thuong xuyen theo chuc nang cua vien quy hoach xay dung mien nam
PGS.TS Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Theo đó, các nhiệm vụ chuyên môn mà Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam thực hiện trong năm 2021 bao gồm: Rà soát, tổng hợp thông tin thực trạng các đô thị loại V (thị trấn huyện lỵ) theo Nghị quyết 1210/2016/UBTVQH13 - Giai đoạn 4 bao gồm các tỉnh khu vực Tây Nguyên (5 tỉnh, thành), sau đó tổng hợp các khó khăn vướng mắc khi nâng cấp lên đô thị loại IV; Rà soát, đánh giá công tác “Thiết kế đô thị riêng” - Giai đoạn 3 tại các đô thị vùng Duyên hải miền Trung và vùng Tây Nguyên (13 tỉnh, thành), xem xét thực trạng khó khăn, vướng mắc, sau đó đề xuất các giải pháp thực hiện, nâng cao tính hiệu quả trong thời gian tới cho công tác “Thiết kế đô thị riêng”.

Nhiệm vụ rà soát, tổng hợp công tác báo cáo thống kê địa phương bao gồm các chỉ tiêu phát triển đô thị - nông thôn theo Thông tư 06/2018/TT-BXD ban hành hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Xây dựng và Thông tư 07/2018/TT-BXD về chế độ báo cáo thống kê ngành Xây dựng, đây là nhiệm vụ trong giai đoạn II gồm 8 tỉnh vùng Thành phố Hồ Chí Minh; Rà soát, đánh giá hiện trạng các cụm tuyến dân cư tại các huyện biên giới thuộc 04 tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An, đề xuất các tiêu chí lựa chọn địa điểm xây dựng mới các cụm tuyến theo yêu cầu ổn định dân cư vùng biên giới; Rà soát, đánh giá công tác quản lý cao độ nền xây dựng tại các tỉnh vùng Thành phố Hồ Chí Minh (08 tỉnh, thành); Phát triển, duy trì mạng thông tin, trang thông tin điện tử; Bổ sung sách báo, tạo chí chuyên ngành thường kỳ…

Bên cạnh đó, trong năm qua, Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam cũng tích cực trong việc lập Kế hoạch tổ chức 1-2 hội thảo khoa học lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị. Viện đã xây dựng kế hoạch quan hệ hợp tác quốc tế với các trường đại học, các cơ sở nghiên cứu đào tạo, các công ty tư vấn của các quốc gia theo các ưu tiên tương đồng với sự phát triển của Viện; Đề xuất các chuyên đề liên quan đến thế mạnh, hợp tác giao lưu giữa cán bộ, sinh viên thực tập, hợp tác nghiên cứu các đề tài, đồ án, dự án khoa học các bên cùng quan tâm; Có phương án hợp tác trực tuyến để phòng dịch. Tiếp các Đoàn công tác do Bộ Xây dựng phân công.

Về quản lý hành chính, Viện đã lập Kế hoạch tiếp nhận, phân bổ, hạch toán thu chi các nguồn tài chính, mua sắm, thanh lý tài sản cố định và xây dựng báo cáo kết quả thực hiện quản lý tài chính trong năm 2021.

Dựa trên báo cáo những phần việc đã thực hiện trong năm qua, Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu, sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí được cấp theo nhiệm vụ thường xuyên. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được Bộ Xây dựng giao, các thành viên Hội đồng đều nhất trí với các báo cáo của Viện, đánh giá Viện đã hoàn thành các nhiệm vụ.

nghiem thu nhiem vu thuong xuyen theo chuc nang cua vien quy hoach xay dung mien nam
Họp nghiệm thu Nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam.

Phát biểu kết luận cuộc họp, PGS.TS Vũ Ngọc Anh đồng tình với ý kiến đánh giá của các thành viên Hội đồng và nhất trí nghiệm thu kết quả thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên năm 2021, đồng thời đề nghị lãnh đạo Viện chỉ đạo hoàn thiện các báo cáo theo ý kiến góp ý của Hội đồng để nộp cho các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng trong thời gian sớm nhất.

Mỹ Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load