Thứ sáu 26/04/2024 06:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghỉ Tết dương lịch, công nhân khu công nghiệp làm gì?

10:53 | 02/01/2020

Tết dương lịch rơi vào ngày giữa tuần, cùng với việc chỉ được nghỉ một ngày nên phần lớn những công nhân thuộc các khu công nghiệp lựa chọn ở nhà ăn uống và nghỉ ngơi.

Khu chung cư CT1A, đội 7, thôn Bầu, Kim Chung (Đông Anh - Hà Nội) là nơi sinh sống của hàng trăm công nhân lao động thuộc Khu công nghiệp Thăng Long. Vì là ngày nghỉ Tết Dương lịch, công nhân được nghỉ làm nên khu chung cư đông đúc hơn thường ngày.

nghi tet duong lich cong nhan khu cong nghiep lam gi
Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều công nhân nam giúp vợ trông con.

Chia sẻ với PV Báo Lao Động, anh Nguyễn Văn Anh, công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết, hôm nay anh ở nhà vừa tranh thủ nghỉ ngơi, vừa trông con thay vợ.

Còn anh Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1989, quê Thái Nguyên), công nhân Công ty Yamaha cho hay, bình thường anh đều dậy từ 5 giờ sáng để cho kịp vào ca làm việc lúc 6 giờ. Hôm nay anh dậy muộn hơn, buổi trưa thì chạy ra chợ Mun gần nhà mua đồ về nấu cơm cùng vợ con.

nghi tet duong lich cong nhan khu cong nghiep lam gi
Anh Nam cùng vợ chuẩn bị bữa trưa cho cả gia đình.

“Được nghỉ ít, nhà lại xa nên gia đình không về quê. Vợ chồng tôi dự định ăn uống, nghỉ ngơi rồi cho con đi chơi trong trung tâm thành phố” - anh Nam nói.

Cũng giống như anh Anh và anh Nam, đa số công nhân khi được hỏi đều nói rằng họ tận dụng nghỉ Tết Dương lịch để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt nhọc và chuẩn bị cho ngày đi làm trở lại. Hôm nay, mọi người ngủ dậy muộn hơn, buổi trưa đi chợ rồi về nấu ăn. Những công nhân chơi thân với nhau thì tổ chức nấu lẩu ăn mừng Tết Dương lịch.

nghi tet duong lich cong nhan khu cong nghiep lam gi
Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều cặp vợ chồng công nhân có thời gian cùng nhau đi mua sắm, nấu nướng.
nghi tet duong lich cong nhan khu cong nghiep lam gi
nghi tet duong lich cong nhan khu cong nghiep lam gi
Tại nhiều công ty thuộc các khu công nghiệp, công nhân được thưởng Tết Dương lịch bằng tiền mặt nên mọi người cải thiện bữa ăn hơn những ngày bình thường.

Tuy nhiên, vẫn có một một số công nhân lựa chọn rủ nhau ra quán để ăn nhậu, thư giãn và mừng năm mới.

nghi tet duong lich cong nhan khu cong nghiep lam gi
Ra quán nhậu để ăn uống, mừng Tết Dương lịch cũng là lựa chọn của nhiều công nhân.

Theo Trần Kiều - Tùng Giang/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load