Thứ sáu 29/03/2024 19:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghi Sơn (Thanh Hóa): Sẽ cưỡng chế thu hồi đất phục vụ thi công dự án giao thông

10:42 | 27/06/2020

(Xây dựng) – Ngày 26/6, UBND thị xã Nghi Sơn đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về cưỡng chế thu hồi đất, đối với một số hộ dân không chấp hành trong quá trình giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đường giao thông từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn.

nghi son thanh hoa se cuong che thu hoi dat phuc vu thi cong du an giao thong
Một số hộ dân mới chỉ chấp hành thảo dỡ một phần vật kiến trúc và bàn giao mặt bằng.

Theo đó, trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án UBND thị xã Nghi Sơn (trước đây là huyện Tĩnh Gia - PV) đã thực hiện đúng, đầy đủ trình tự thủ tục, các chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định của pháp luật. Quá trình triển khai đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch, dân chủ, công bằng đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Nhưng đến nay còn 54 hộ ở tại phường Mai Lâm kiến nghị về mốc giới, đề nghị được bồi thường, hỗ trợ về đất đã được bồi thường giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng đường vào Nhà máy xi măng Nghi Sơn, hành lang bảo vệ an toàn giao thông và dự án đường ống cung cấp nước cho nhà máy xi măng Nghi Sơn năm 1996 - 1997. Sau khi được giải quyết khiếu nại lần 1, lần 2 và giải quyết tại Tòa án, thị xã Nghi Sơn đã thành lập đoàn công tác kiên trì đến từng hộ gia đình giải thích, tuyên truyền vận động nhiều lần đến nay đã có 32/54 hộ tháo dỡ công trình và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Hiện tại còn 22 hộ, trong đó có 11 hộ chỉ tháo dỡ một phần tài sản vật kiến trúc và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, còn 11 hộ chưa thống nhất bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Trước tình trạng trên, UBND thị xã Nghi Sơn đã có Văn bản xin ý kiến các ngành có liên quan về hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án. Qua đó, UBND thị xã Nghi Sơn thông báo dự kiến sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ không chấp hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, bắt đầu từ 2/7/2020.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load