Thứ sáu 29/03/2024 05:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ thuật thiết kế giúp đón ánh sáng tự nhiên vào nhà

10:28 | 24/08/2020

Với những mẹo thiết kế đơn giản, bạn có thể giúp căn phòng đón nguồn ánh sáng dồi dào, tạo cảm giác thoáng mát và tăng giá trị thẩm mỹ.

Trong thiết kế nội thất hiện đại, các công trình đã được kết hợp một cách hài hòa nguồn sáng nhân tạo (hệ thống đèn điện), nhưng ánh sáng tự nhiên vẫn là một yếu tố được chú trọng hàng đầu. Dưới đây là một vài ý tưởng thiết kế để đón nguồn sáng tự nhiên một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng giếng trời

Đây là cách làm hiệu quả nhất đối với những ngôi nhà nằm san sát nhau trong các khu dân cư chật chội hiện nay. Một khoảng không gian trên mái nhà được thay thế bằng lớp kính cường lực trong suốt hay dạng kính mờ là cách để bạn mở ra cánh cửa đón ánh nắng ấm áp cho ngôi nhà của mình.

nghe thuat thiet ke giup don anh sang tu nhien vao nha
Giếng trời có tác dụng hút ánh sáng vào nhà cực hiệu quả, đặc biệt là nhà cao tầng. Đồ họa: Kim Nhung

Lợi thế của giếng trời chính là luôn luôn hứng được ánh sáng mạnh vào ban ngày và chiếu sáng tốt hơn cho những ngôi nhà nhiều tầng. Thông thường vị trí đặt giếng trời thường ở vị trí cầu thang, phía sau hay ở trung tâm của mỗi ngôi nhà.

Điều này đảm bảo cho ánh sáng có thể rải đều ra cho các khu vực trong nhà. Tùy theo diện tích của mỗi ngôi nhà mà độ lớn của giếng trời cũng có sự thay đổi để có được hiệu quả chiếu sáng tốt nhất. Diện tích nhà càng lớn thì khoảng rộng của giếng trời càng tăng và ngược lại.

Mở rộng các khung cửa sổ

Khung cửa càng rộng thì lượng ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà càng lớn. Chính vì thế, việc mở rộng những khung cửa sổ, cửa chính trong ngôi nhà của bạn là một cách làm khá đơn giản để làm sáng không gian.

nghe thuat thiet ke giup don anh sang tu nhien vao nha
Mở rộng các khung cửa sổ giúp bạn đón ánh sáng tự nhiên vào nhà nhiều hơn. Đồ họa: Kim Nhung

Với những khung cửa rộng, bạn nên sử dụng rèm để điều chỉnh lượng chiếu sáng vừa phải. Đồng thời, với cửa sổ bạn nên chọn thêm những chậu hoa hay cây cảnh nhỏ, vừa có thể làm đẹp vừa tạo cảm giác dịu mắt hơn cho không gian bên trong.

Tận dụng không gian tầng áp mái

nghe thuat thiet ke giup don anh sang tu nhien vao nha
Cửa sổ áp mái mang đến nguồn ánh sáng dồi dào cho căn phòng. Đồ họa: Kim Nhung

Với những gia đình sở hữu thiết kế mái vát thì việc tận dụng không gian tầng áp mái để dẫn ánh sáng tự nhiên vào phòng là một giải pháp lý tưởng. Nhiều gia đình đã chọn giải pháp này, sử dụng kính cường lực làm cửa sổ mái tạo cảm giác không gian như sâu và rộng hơn, có tính thẩm mỹ cao.

Tạo những khoảng thông nhau giữa các phòng

Tạo những khoảng thông nhau vừa phải sẽ khiến cho cảm giác của mọi người khi bước vào ngôi nhà bạn thoải mái hơn. Ngoài ra, đây còn là một cách hiệu quả để đưa ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà bạn một cách nhiều và sâu nhất có thể, nhờ việc mở ra những khoảng trống không gian nối liền nhau.

Theo Kim Nhung/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load