Thứ sáu 29/03/2024 01:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Trung tâm Hội nghị Summer để khách lấn chiếm Quốc lộ 1A đỗ xe

22:53 | 24/11/2020

(Xây dựng) - Những ngày qua, dư luận Nghệ An xôn xao việc Trung tâm Hội nghị Summer Palace thuộc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng thương mại Sơn Trang tại thành phố Vinh để khách lấn chiếm Quốc lộ 1A làm bến đậu xe khiến giao thông bị ách tắc kéo dài hàng km.

nghe an trung tam hoi nghi summer de khach lan chiem quoc lo 1a do xe
Quốc lộ 1A đoạn qua Trung tâm hội nghị Summer ngày 22/11 trở thành bãi đỗ xe gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Theo đó, trên các trang cá nhân mạng xã hội phản ánh “Quốc lộ 1A bị lấn chiếm nghiêm trọng cả gần cây số. Có lúc 5 làn xe đậu kín đường, người tham gia giao thông phải luồn lách đi lại...”.

Sự việc này xảy ra khi Trung tâm Hội nghị Summer Palace tổ chức các tiệc cưới, số khách đến tham dự đông, chỗ đỗ xe hạn chế. Để có chỗ đỗ xe, khách đến tham dự lấn chiếm vỉa hè và cả Quốc lộ 1A. Đặc biệt, lưu lượng người, phương tiện trên đoạn đường này rất nhiều nên xảy ra tình trạng ùn tắc. Mặc dù xảy ra tình trạng trên nhưng không có sự vào cuộc xử lý của cơ quan chức năng.

nghe an trung tam hoi nghi summer de khach lan chiem quoc lo 1a do xe
Đoạn Quốc lộ 1A ngay trước cổng chính Trung tâm hội nghị Summer ngày 22/11 phương tiện lưu thông rất khó khăn.

Ông Nguyễn Việt Đức - Trưởng phòng Quản lý Đô thị UBND thành phố Vinh cho biết: “Vi phạm về an toàn giao thông, lấn chiếm lòng đường là công an thành phố xử lý. UBND thành phố cũng có chủ trương kẻ vạch sơn đậu xe vỉa hè nhưng phía chủ đầu tư Trung tâm hội nghị Summer Palace chưa có hồ sơ trình lên để được cấp phép. Đến thời điểm hiện nay là chưa được đậu trên vỉa hè còn lòng đường thì cảnh sát giao thông phải xử lý”.

Trong khi đó, một lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Vinh cho hay: “Để tôi kiểm tra lại, có lẽ rơi vào mấy ngày cưới chứ bình thường vắng, không vấn đề gì xảy ra. Tôi sẽ nắm tình hình và cho xử lý nghiêm chứ không thể đậu ra lòng đường như thế được”.

Ông Đinh Văn Linh - Trưởng Ban quản lý và điều hành Trung tâm hội nghị Summer Palace cho biết: “Ngày 22/11 vừa qua, người dân và một số trang mạng xã hội cá nhân phản ánh tình trạng hàng loạt xe ôtô đậu trên vỉa hè và cả đường Quốc lộ 1A là sự thật. Ngày hôm đó, tại Trung tâm có nhiều đám cưới tổ chức nên lượng khách đến dự rất đông. Trung tâm cũng đã cử người hướng dẫn chỉ dẫn khách đậu xe theo quy định nhưng do lượng xe quá nhiều và khách đến dự cứ tự đậu ngay dưới lòng lề đường rồi đi vào nên phía Trung tâm không thể kiểm soát được. Ngay ngày hôm sau (tức là ngày 21/11 – PV) cho đến hiện tại, chúng tôi đã chấn chỉnh và thực hiện hướng dẫn khách đến Trung tâm đậu xe đúng theo quy định”.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load