Thứ năm 25/04/2024 23:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Rà soát những người từng đến Đà Nẵng trong 14 ngày để phòng chống Covid-19

09:43 | 26/07/2020

(Xây dựng) – Sau khi Đà Nẵng có ca mắc Covid-19, ngày 24/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, lập danh sách những người từng đến thành phố Đà Nẵng và tiếp xúc với bệnh nhân nghi mắc Covid-19.

nghe an ra soat nhung nguoi tung den da nang trong 14 ngay de phong chong covid 19
Hiện tại, tỉnh Nghệ An vẫn đang cách ly tập trung các trường hợp theo quy định nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo đó, tỉnh Nghệ An yêu cầu những người này cách ly theo quy định, thực hiện khai báo y tế và phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC Nghệ An) triển khai lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Các đơn vị cần lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng; Yêu cầu cách ly y tế tại nhà, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe trong ngày cho cán bộ y tế.

Tỉnh Nghệ An cũng đề nghị các địa phương rà soát, lập danh sách và thông báo những người từng đến thành phố Đà Nẵng trong 14 ngày đang có mặt trên địa bàn, yêu cầu khai báo y tế, tư vấn tự theo dõi sức khỏe. Những người này cần kiểm tra đo thân nhiệt và quan sát thể trạng, điều tra dịch tễ, phát hiện sớm các ca nghi ngờ mắc bệnh...

Đến ngày 24/7, tỉnh Nghệ An đang cách ly tập trung 390 người (trong đó có 1 chuyên gia người Trung Quốc) để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load