Thứ năm 25/04/2024 21:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Ra mắt website đăng ký đón công dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

19:54 | 23/07/2021

(Xây dựng) - Sáng 23/7, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An ra mắt website: http://dangkyveque.nghean.gov.vn đăng ký đón công dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam. Đây là trang thông tin duy nhất của tỉnh Nghệ An và do Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nghệ An chủ trì, vận hành.

nghe an ra mat website dang ky don cong dan bi anh huong do dich covid 19
Các đại biểu dự lễ ra mắt website.

Người dân có nhu cầu về quê có thể đăng nhập và cung cấp các thông tin theo hướng dẫn về cá nhân (tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp…) và đăng ký điểm đón, phương tiện, địa điểm cách ly, địa điểm về sau cách ly để các cơ quan chức năng tổng hợp.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng và thiết kế trang website cho người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam đăng ký trở về quê.

nghe an ra mat website dang ky don cong dan bi anh huong do dich covid 19
Giao diện website.

Các Sở, ngành và địa phương khẩn trương đăng ký, vận chuyển, nhận, cách ly, xét nghiệm với khả năng cao nhất, đảm bảo an ninh, an toàn, các điều kiện hậu cần phục vụ tại khu cách ly tập trung và các khu cách ly dịch vụ có thu phí.

Sau khi công dân đăng ký, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An sẽ tổng hợp phân nhóm đối tượng và gửi về Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để có phương án chi tiết đón, nhận công dân.

Ông Nguyễn Bá Hảo – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An cho biết: Thông qua trang chính thức này, người lao động sẽ có một địa chỉ tin cậy để đăng ký, tìm kiếm các thông tin nhu cầu về quê và đây cũng sẽ là cơ sở để tỉnh Nghệ An tổng hợp và sắp xếp nhằm có kế hoạch đón tiếp phù hợp.

Những người được ưu tiên đón về quê là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, lao động tự do, người mất việc làm, người mắc kẹt do thăm người thân, công tác; học sinh, sinh viên… người khó khăn sẽ được hỗ trợ 100%.

Dự kiến đầu tháng 8 sẽ tiếp nhận công dân đợt 1 về quê, với số lượng tối thiểu từ 1.000 đến 1.200 người. Tất cả các công dân trở về quê từ 19 tỉnh, thành phía Nam đều phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và phải kiểm soát chặt chẽ.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load