Thứ bảy 20/04/2024 17:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Nghi vấn vết dầu loang trên sông Lam?

23:30 | 14/12/2019

(Xây dựng) - Vào hồi 11h ngày 13/11, trên dòng sông Lam bỗng xuất hiện vệt dầu loang không rõ nguyên nhân. Theo ghi nhận của phóng viên, vệt dầu loang có tại vị trí khu vực từ cầu Nam Đàn (khối Tây Hồ, thị trấn Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) cách hố thu nước thô của Công ty cấp nước Sông Lam khoảng 2km.

Theo anh Cường (cư dân sinh sống cạnh dòng sông Lam) thì vết dầu loang xuất hiện ở khu vực không có tàu thuyền cũng như không có công trình thực hiện thi công, là một điểm rất đáng ngờ. Bởi trước đây chưa hề có hiện tượng này xảy ra.

Từ câu chuyện dầu ở sông Đà cho ta câu hỏi: Dầu thải bán được tại sao lại có người xả xuống sông Lam? Mục đích của người xả là gì? Vô tình hay cố ý?

nghe an nghi van vet dau loang tren song lam

Hệ thống phao chắn dầu và vải địa kỹ thuật chắn bùn của Công ty cấp nước Sông Lam.

Trao đổi với anh Nam - nhân viên vận hành Công ty cấp nước sông Lam cho biết: “Đối với xăng dầu, không có khả năng ảnh hưởng đến nguồn nước chảy vào hố thu nước của chúng tôi. Rút kinh nghiệm từ vụ dầu thải chảy đen sông Đào ngày 9 - 11/9 vừa rồi, tháng 10/2019, chúng tôi đã lắp phao chắn dầu, vải địa kỹ thuật chắn bùn ngay từ ngoài hố thu, tạo dòng chảy êm không cuộn nước mặt và không cho xăng dầu thâm nhập hố thu nước”.

nghe an nghi van vet dau loang tren song lam
Văn bản báo cáo sự cố tràn dầu của Công ty cấp nước Sông Lam.

Ghi nhận thực tế của phóng viên, tại thời điểm dầu loang diện rộng giữa dòng Lam nhưng không có dầu đi vào hố thu, không ảnh hưởng đến nguồn nước thô sản xuất nước sạch của người dân thành phố Vinh.

Ông Nguyễn Thế Tiến - Giám đốc Công ty cấp nước Sông Lam cho biết: “Chúng tôi đã có công văn gửi UBND tỉnh và các ban, nghành để làm rõ hiện tượng xuất hiện dầu trên dòng sông Lam, phía trên trạm bơm. Dù không ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước đầu vào để sản xuất ra nước sạch do đã có phương án phòng chống sự cố, tuy nhiên, sẽ ảnh hưởng đến môi trường hạ lưu và các nhà máy nước khác không có phương án phòng chống sự cố như nhà máy nước Sông Lam”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần làm rõ, hiện tượng dầu xuất hiện trên dòng sông Lam? Dù với bất kỳ lý do nào, về lâu dài sẽ có ảnh hưởng trực tiếp sức khoẻ và đời sống của nhân dân.

Trà Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load