Thứ tư 24/04/2024 02:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt cục bộ, nhiều tuyến đường bị chia cắt

18:07 | 25/09/2021

(Xây dựng) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, từ chiều 24/9 đến sáng nay, trên địa bàn nhiều huyện, nhất là các huyện miền núi ở Nghệ An mực nước các khe, suối dâng cao, gây ngập lụt nhiều nơi, đặc biệt nhiều tuyến đường bị chia cắt.

nghe an mua lon keo dai gay ngap lut cuc bo nhieu tuyen duong bi chia cat
Lực lượng chức năng xuống địa bàn phối hợp địa phương kiểm tra vận động nhân dân tránh lũ.

Tại huyện biên giới Quế Phong, sáng 25/9, mưa lớn đã khiến cho đập thủy lợi Tồng Mọ, thị trấn Kim Sơn, nước lên qua tràn 30cm, cô lập 22 hộ dân với 98 nhân khẩu bản Chăm Lẻo. Nước lên cao, hiện tại một số ao cá, diện tích lúa trên địa bàn thị trấn Kim Sơn, các xã: Mường Nọc, Tiền Phong, Quang Phong, Cắm Muộn… đã bị ngập.

Theo kế hoạch, từ 10h30 sáng 25/9, hồ chứa thủy điện Châu Thắng, xã Mường Nọc tiến hành xả lũ với tổng lưu lượng từ 76m3/s đến 500m3/s (bao gồm lưu lượng xả qua cửa van và lưu lượng phát điện qua các tổ máy). Đối với hồ chứa thủy điện Bản Cốc, xã Châu Kim, dự kiến tiến hành xả lũ từ 11h ngày 25/9 với tổng lưu lượng xả từ 30m3/s đến 90m3/s (bao gồm lưu lượng xả qua cửa van, lưu lượng qua tràn và lưu lượng phát điện qua các tổ máy).

nghe an mua lon keo dai gay ngap lut cuc bo nhieu tuyen duong bi chia cat
Sạt lở ta luy dương trên Quốc lộ 46, đoạn Rú Nguộc, xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương.

Tại huyện miền núi Quỳ Châu, nước lũ gây ngập 10 cầu tràn ở các xã: Châu Bình, Châu Tiến, Châu Thắng, Châu Hạnh, Châu Hội, Châu Phong. Do nước ngập sâu, chảy mạnh, nên các phương tiện tham gia giao thông không thể qua lại được.

Mưa lớn kéo dài cũng đã khiến một số tuyến đường, cầu tràn ở huyện Nghĩa Đàn bị ngập ở các xã: Nghĩa Lộc, Nghĩa Lợi, Nghĩa Mai... Tại các điểm ngập, chính quyền địa phương đã cắt cử người trực 24/24h để hướng dẫn, tuyệt đối không cho người và phương tiện qua lại. Bên cạnh đó, trên địa bàn có một số diện tích hoa màu cũng bị ngập ở các xã Nghĩa Khánh, Nghĩa Lộc.

Tại huyện vùng cao Con Cuông, từ tối 24/9 đến tận sáng hôm nay trên địa bàn có mưa to, nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng lớn khiến mực nước các khe, suối dâng cao và nhanh. Cầu tràn trên tuyến đường các xã: Môn Sơn, Lục Dạ tiếp tục bị ngập. Mực nước dâng cao khiến giao thông ách tắc và chia cắt, cô lập.

Trên địa bàn huyện Tân Kỳ mưa lớn kéo dài cũng đã ngập nhiều điểm tràn và nhiều diện tích lúa có nguy cơ bị ngập nước. Trong sáng 25/9, đã có nhiều tràn bị ngập nước: Tràn Khe Hao (xã Tân Hợp), tràn Khe Củng (xã Tân Xuân), tràn Tân Diên (xã Đồng Văn), tràn Đập Trảy (xã Giai Xuân), tràn Khe Lá (xã Nghĩa Dũng), và một số tràn khác ở xã Nghĩa Thái,...

Ở huyện Quỳnh Lưu, mưa to kéo dài từ ngày 24/9 đến nay đã khiến 184 nhà ở của dân bị nước tràn vào nhà, trong đó 145 hộ ở thôn 2 và thôn 3, xã Quỳnh Mỹ; 2 hộ ở xóm Tuần B đường 48, xã Quỳnh Châu; 37 hộ ở xóm 8, xã Quỳnh Lâm, trong đó có 1 hộ phải di dời.

Mưa cũng khiến gần 1.000ha rau màu ở các xã: Quỳnh Yên, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Tân, Ngọc Sơn, Quỳnh Tam, Quỳnh Châu, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Minh, Quỳnh Lương, Quỳnh Bảng, Quỳnh Thọ, Quỳnh Thuận và 10 ha lúa ở xã Quỳnh Châu bị ngập nước.

Trong sáng nay, địa phương đã xả mở 2 cửa tràn, độ cao 1,5m, lưu lượng xả hiện tại là trên 100m3/s, cao nhất 300m3/s. Thời gian bắt đầu xả từ 9h sáng 25/9 đến khi mực nước đạt quy trình.

nghe an mua lon keo dai gay ngap lut cuc bo nhieu tuyen duong bi chia cat
nghe an mua lon keo dai gay ngap lut cuc bo nhieu tuyen duong bi chia cat
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi ở địa bàn Nghệ An bị ngập, giao thông bị chia cắt.

Theo dự báo của cơ quan Khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung bộ, trong ngày và đêm 25/9, khu vực Bắc Trung bộ sẽ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50 - 100mm/24h, có nơi trên 120mm/24h. Riêng tỉnh Nghệ An có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông, với lượng mưa phổ biến 50 - 100mm, riêng các huyện Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Đô Lương, Yên Thành và thành phố Vinh có nơi trên 120mm/24h.

Hiện tại, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo các cơ sở theo dõi chặt chẽ diến biến thời tiết, tình hình mưa lũ, cắt cử lực lượng túc trực, lập rào cản, khuyến cáo mọi người không nên qua lại những điểm ngập sâu, đề phòng tai nạn rủi ro. Đồng thời có phương án di dời người dân trong vùng nguy cơ ngập và sạt lở.

Quang Hợp 

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load