Thứ sáu 19/04/2024 07:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Gần 132 tỷ đồng được ủng hộ tại Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Quý Mão 2023”

11:29 | 04/01/2023

(Xây dựng) - Tối 3/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Quý Mão 2023”.

Nghệ An: Gần 132 tỷ đồng được ủng hộ tại Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Quý Mão 2023”
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa và trao Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong công tác thiện nguyện của tỉnh Nghệ An.

Đại dịch Covid-19 đi qua để lại không ít những mất mát cả về vật chất lẫn tinh thần cho toàn thể nhân dân. Năm 2022, Nghệ An tiếp tục gánh chịu hậu quả của thiên tai, lũ lụt… Đói nghèo vì thế tiếp tục bủa vây hàng chục nghìn số phận. Nhưng “qua cơn lận đận, chúng ta mới hiểu tận lòng nhau”, tình đồng chí, nghĩa đồng bào lại được thắp lên ở mảnh đất này, cụm từ “Không ai bị bỏ lại phía sau” lại được nhắc tới nhiều trong những lần nhân dân Nghệ An gặp khó.

Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng hàng năm Đảng và Nhà nước vẫn dành một nguồn lực lớn để đầu tư, hỗ trợ, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Đối với tỉnh Nghệ An, trải qua 10 năm thực hiện chương trình Tết vì người nghèo đã kêu gọi hơn 589 tỷ đồng chăm lo Tết cho hàng trăm ngàn hộ nghèo. Riêng Tết Nhâm Dần năm 2022, toàn tỉnh đã huy động hơn 126 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 66 nghìn hộ nghèo, hơn 120 nghìn hộ cận nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500 nghìn đồng. Kết quả ủng hộ này là một trong những minh chứng sinh động nhất khẳng định truyền thống đạo lý tốt đẹp “Thương người như thể thương thân”, cuộc sống dù còn khó khăn nhưng trọng nghĩa tình của người dân xứ Nghệ. “Nghĩa đồng bào” đã được thể hiện trong suốt năm 2022 vừa qua. Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão 2023” có chủ đề “Tết ấm nghĩa đồng bào” với mong muốn tiếp tục kêu gọi sự sẻ chia của toàn thể xã hội đối với người nghèo để có cái tết ấm no, hạnh phúc.

Nghệ An: Gần 132 tỷ đồng được ủng hộ tại Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Quý Mão 2023”
Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại chương trình.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những hoạt động hết sức có ý nghĩa và lan tỏa tình yêu thương của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, những người con xứ Nghệ xa quê đã đồng sức, đồng lòng, đóng góp thiết thực, hiệu quả cho các hoạt động an sinh xã hội nói chung và hỗ trợ người nghèo nói riêng trên địa bàn tỉnh trong suốt thời gian qua.

Nghệ An: Gần 132 tỷ đồng được ủng hộ tại Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Quý Mão 2023”
Các đại biểu dự chương trình.

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, nhưng vẫn còn một bộ phận người dân ở vùng sâu, vùng xa, những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, những người mắc bệnh hiểm nghèo, người yếu thế… đời sống còn rất nhiều khó khăn. Đến nay, theo chuẩn nghèo mới, toàn tỉnh còn hơn 55 nghìn hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 6,4%; trên 53.500 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 6,2% đang rất cần sự chung tay hỗ trợ của toàn xã hội.

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, trong những ngày gần đây, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm đã thể hiện tinh thần "Tương thân, tương ái" nhiệt tình tham gia đóng góp, ủng hộ người nghèo đón Tết.

Trong điều kiện khó khăn của năm 2022, sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm lại càng có ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và đầy tình nhân ái đáng trân trọng dành cho người nghèo. Bằng giá trị nhân văn của cuộc sống, “Trao yêu thương sẽ nhận được yêu thương”, mỗi món quà của Quý vị, dù ít, dù nhiều sẽ góp phần giúp cho người nghèo "Ai cũng có Tết", "Không ai bị bỏ lại phía sau" và cùng nhau đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 an vui, ấm áp và đong đầy tình yêu thương.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị những người nghèo cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, chăm lo lao động và khát vọng vươn lên thoát nghèo bền vững. Cuộc chiến chống đói nghèo không thể thành công nếu tự mình không nỗ lực vươn lên vì một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tại Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Quý Mão 2023”, đã có 189 tổ chức, cá nhân ủng hộ với số tiền hơn 131,8 tỷ đồng.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load