Thứ ba 16/04/2024 16:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Bắt Giám đốc doanh nghiệp làm giả con dấu, tài liệu cho doanh nghiệp đấu thầu

13:33 | 21/10/2021

(Xây dựng) - Giám đốc doanh nghiệp và nhân viên đã có hành vi làm giả con dấu, chữ ký trong giấy bảo lãnh thầu của ngân hàng cho doanh nghiệp không đủ năng lực để tham gia đấu thầu xây dựng hoặc mua sắm trang thiết bị đã bị tạm giữ hình sự.

nghe an bat giam doc doanh nghiep lam gia con dau tai lieu cho doanh nghiep dau thau
Cơ quan điều tra lấy lời khai đối tượng Nguyễn Đình Ngọc.

Ngày 16/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Đình Ngọc (sinh năm 1994, trú tại huyện Đô Lương) và Nguyễn Thanh Tịnh (sinh năm 1992, trú tại huyện Nghi Lộc) về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Nguyễn Đình Ngọc là Giám đốc Công ty Cổ phần Thiết kế kiến trúc và đầu tư xây dựng Kiến Gia Hưng (có trụ sở tại chung cư Handico 30, xã Nghi Phú, thành phố Vinh), còn Nguyễn Thanh Tịnh là Phó Giám đốc.

Công ty Kiến Gia Hưng bị Đội Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Vinh phát hiện có nhiều vi phạm về làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận làm giả các tài liệu trong hồ sơ dự thầu như cam kết dự thầu, bảo lãnh vốn của ngân hàng… cho một số doanh nghiệp để tham dự đấu thầu các công trình xây dựng, mua sắm trang thiết bị.

Với mỗi bộ hồ sơ giả, các đối tượng thu của các doanh nghiệp từ 20 - 30 triệu đồng.

Hành vi trên của các đối tượng dẫn đến gây mất công bằng trong quá trình đấu thầu, ảnh hưởng đến chất lượng công trình, làm mất tính công bằng trong công tác đấu thầu và thiệt hại cho ngân sách.

Hiện, chuyên án đang được Công an thành phố Vinh tiếp tục điều tra, mở rộng.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load