Thứ tư 24/04/2024 02:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: 2 người về từ Nhật Bản có mẫu xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2

22:37 | 16/04/2021

(Xây dựng) - 02 người trong số 222 công dân Việt Nam về nước từ Nhật Bản đang được cách ly y tế tập trung tại Nghệ An có mẫu xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

nghe an 2 nguoi ve tu nhat ban co mau xet nghiem duong tinh voi virus sars cov 2
Các công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản được Nghệ An tiếp nhận và cách ly tập trung theo quy định.

Sáng 16/4, theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Nghệ An, 2 người trong số 222 công dân Việt Nam về nước từ Nhật Bản đang cách ly y tế tập trung tại Nghệ An có mẫu xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. 02 người này này đã được đưa vào cơ sở y tế cách ly, điều trị.

Cũng trong sáng 16/4, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Nghệ An, các kíp cán bộ chuyên môn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh đã đến làm việc trực tiếp tại huyện Con Cuông, chỉ đạo quy trình tiếp nhận, cách ly, điều trị các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly thuộc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam. Đồng thời, triển khai điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp dương tính để thực hiện cách ly theo quy định.

Trước đó, như Báo điện tử Xây dựng thông tin, thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, tối 14/04/2021, Nghệ An đón chuyến bay mang số hiệu VJ7835 chở 222 hành khách từ sân bay Narita (Nhật Bản) nhập cảnh về cảng hàng không quốc tế Vinh. Chính quyền tỉnh Nghệ An đã tiến hành công tác đón tiếp, phòng chống dịch tễ và di chuyển các công dân này về nơi cách ly tập trung theo quy định.

Các công dân này là những lao động Việt Nam ở Nhật Bản (trong đó có nhiều con em người Nghệ An) trở về nước để tránh dịch trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang gia tăng trở lại ở một số tỉnh lớn của Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên Nghệ An tiếp nhận chuyến bay giải cứu công dân về nước phòng dịch. Việc Nghệ An đón nhận công dân từ nước ngoài về cách ly tập trung phòng dịch đã thể hiện rõ tinh thần chung tay góp sức, cùng cả nước chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load