Thứ năm 25/04/2024 01:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngày xuân trên những công trường...

14:00 | 14/02/2021

(Xây dựng) - Không khí ấm áp, sum vầy của Tết Nguyên đán lan tỏa khắp muôn nơi, trên những công trường của LILAMA, hàng trăm kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài lao động ngày đêm để bảo đảm các dự án chạy thử an toàn, về đích đúng tiến độ.

ngay xuan tren nhung cong truong
Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tại Dự án Sông Hậu.

Luôn bảo đảm các dự án về đích đúng tiến độ

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng trong năm 2020 LILAMA vẫn hoàn thành kế hoạch vượt 36%, lợi nhuận vượt 30%, tất cả các chỉ tiêu kinh tế đều hoàn thành. Mùa xuân 2021 đang về khắp muôn nơi nhưng ở hầu hết các công trường của LILAMA trong và ngoài nước, người lao động vẫn miệt mài làm việc để bảo đảm đúng tiến độ cam kết với tổng thầu, chủ đầu tư.

Ông Lê Văn Tuấn - Tổng giám đốc LILAMA cho biết, có được thành quả như ngày hôm nay, những dự án do LILAMA thực hiện ở trong nước luôn hoàn thành đúng tiến độ đề ra, dự án của LILAMA trúng thầu tại Brunei từ năm 2019 có giá trị hơn 1 tỷ USD, cũng đã hoàn thành 100% phần lắp đặt và đang chạy thử, đã có 1.500 người lao động của LILAMA sang Brunei làm việc.

ngay xuan tren nhung cong truong

Tại Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 (thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), công tác thi công, lắp đặt còn khoảng 3%. Để đảm bảo tiến độ chung của dự án, LILAMA và các nhà thầu đặt mục tiêu, kế hoạch duy trì công tác thi công lắp đặt hệ thống FGD, thi công xây dựng bãi thải xỉ trong dịp Tết Nguyên đán 2021 để sớm đưa hệ thống xử lý khói thải vào chạy thử không tải từng phần vào cuối tháng 02/2021. Công tác chạy thử đã hoàn thành khoảng 61% khối lượng công việc, Tổ máy số 1 đã hoàn thành mốc thử nghiệm phát điện bằng dầu lên lưới điện quốc gia.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 (khu Kinh tế Nghi Sơn - thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa), ngay từ những ngày đầu triển khai dự án, LILAMA đã phối hợp chặt chẽ với tổng thầu triển khai thi công quyết liệt, đưa ra các giải pháp thi công hợp lý để đẩy nhanh tiến độ nhưng vẫn đảm bảo an toàn, chất lượng hiệu quả. Thời kỳ cao điểm LILAMA đã huy động tới 3.250 cán bộ kỹ sư và công nhân lắp máy để thi công dự án này.

Song song với công tác lắp đặt, các hạng mục công trình đều được nghiệm thu một cách nghiêm ngặt. Hầu hết các hạng mục của lò hơi số 1 đang tiến hành thử nghiệm và hoàn thiện hệ thống để sẵn sàng cho công tác đốt lửa lần đầu. Ngoài ra, dự án đã hoàn thành công tác đưa tất cả thiết bị nặng vào vị trí lắp đặt, đưa hệ thống áp lực lò hơi số 2 vào vị trí lắp đặt trước kế hoạch đề ra.

Tại Dự án hóa dầu Long Sơn (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh BR-VT), LILAMA thực hiện 3 gói thầu, trong đó đã lắp đặt kết cấu thép và thiết bị cơ bản đáp ứng kế hoạch của tổng thầu, tập trung cho công tác xông điện các tủ và chạy solo run thiết bị, tập trung vào công tác chế tạo và sơn ống ở xưởng...

Coi trọng cống hiến của người lao động

Hình ảnh những người lao động trên công trường LILAMA những ngày Tết Nguyên đán luôn là một trong những hình ảnh đẹp, tự hào về đất nước, con người Việt Nam. Suốt 60 năm qua, LILAMA luôn coi trọng và đánh giá cao những cống hiến, sáng tạo của người lao động trên công trường. Chính vì vậy, mọi nỗ lực, phấn đấu trong lao động, sản xuất của người lao động LILAMA luôn được Đảng, Nhà nước, Bộ Xây dựng, Ban lãnh đạo Tổng công ty, Công ty và đối tác ghi nhận, khen thưởng, động viên kịp thời.

ngay xuan tren nhung cong truong

Trước dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2021, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cùng Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã đến động viên tinh thần và tặng quà người lao động của LILAMA đang làm việc trên công trường Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1.

ngay xuan tren nhung cong truong

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà khẳng định, những truyền thống, sự gắn kết của đội ngũ người lao động LILAMA góp phần củng cố, phát triển thương hiệu cho DN cũng như ngành Xây dựng. Mặc dù công việc của LILAMA tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 đã cơ bản hoàn tất nhưng phần công việc còn lại cũng hết sức phức tạp, đòi hỏi người lao động nỗ lực cao hơn nữa để bảo đảm đúng tiến độ xây dựng công trình. Đề nghị lãnh đạo LILAMA, lãnh đạo đơn vị thi công chăm lo cho người lao động đón Tết đầy đủ, nồng ấm, đoàn kết.

ngay xuan tren nhung cong truong

Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp mở ra trang sử mới, vận hội mới của đất nước. LILAMA cũng đứng trước những cơ hội mới, thách thức mới để chuyển mình, hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới. Thương hiệu LILAMA đã bước đầu vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, được bạn bè thế giới biết đến và tin tưởng, đồng hành cùng những dự án lớn trong và ngoài nước.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load