Thứ năm 28/03/2024 20:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Xây dựng Thừa Thiên - Huế: Triển khai Chỉ thị của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

16:06 | 03/04/2020

(Xây dựng) - Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế, chủ đầu tư các dự án đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm, chủ động phòng, chống dịch bệnh.

nganh xay dung thua thien hue trien khai chi thi cua chinh phu ve phong chong dich covid 19
Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn thi công chủ yếu bằng phương tiện cơ giới nhằm hạn chế thấp nhất việc tập trung đông người.

Theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tại Công văn 2593/UBND-YT thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Sở Xây dựng đã có thông báo cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà để cách ly toàn xã hội từ ngày 1/4 - 15/4.

Trước đó, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi các chủ đầu tư, các nhà thầu thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh, các Ban Quản lý dự án tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm Chỉ thị của Chính phủ và Công văn của UBND tỉnh: Không tụ tập đông người trên công trường xây dựng; Phải trang bị khẩu trang y tế và yêu cầu công nhân đeo khẩu trang trong quá trình thi công; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; Thực hiện việc khai báo y tế; Cập nhật tình hình sức khỏe của công nhân, nếu có các biểu hiện nghi ngờ mắc nhiễm SARS-CoV-2 thì khẩn trương thông báo đến cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn cụ thể; Thực hiện các biện pháp khác theo hướng dẫn của ngành Y tế… nhằm để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, công nhân xây dựng và sức khỏe cho cộng đồng.

Ông Hà Xuân Hậu – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết: Các công trình đơn vị làm chủ đầu tư vẫn chưa gấp về tiến độ nên đã có văn bản yêu cầu nhà thầu dọn dẹp vệ sinh công trường và tạm dừng thi công xây dựng 15 ngày, kể từ ngày 1/4 - 15/4. Trường hợp nhà thầu muốn tiếp tục triển khai thi công, phải có văn bản báo cáo chủ đầu tư và cam kết chịu trách nhiệm nếu để công nhân, người lao động xảy ra lây nhiễm dịch bệnh.

Các chủ đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu cán bộ, công nhân lao động, nhà thầu thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Công văn UBND tỉnh. Yêu cầu các cán bộ, công nhân tại công trường bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, phun xịt khử trùng phương tiện cơ giới, máy móc thường xuyên, không tụ tập đông người, khai báo y tế bắt buộc, cập nhật tình hình sức khỏe...

Tại công trường cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua địa bàn Thừa Thiên - Huế cũng mới bắt đầu thi công tại 3 gói thầu, ông Nguyễn Vũ Quý - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết: Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đều có văn bản chỉ đạo các nhà thầu thi công thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ. Công trường cũng mới triển khai thi công bằng cơ giới nên công nhân tại công trường cũng chưa nhiều. Các cuộc họp cũng hạn chế, một số cuộc họp cần thiết Ban cũng chỉ mời đại diện 3 - 4 người để trao đổi nhanh.

Ông Phạm Quốc Vượng - Giám đốc Công ty Cổ phần Phước Tượng - Phú Gia (BOT) cho biết: Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân 2 là dự án trọng điểm của quốc gia, chủ đầu tư cũng đang gấp rút triển khai thi công sớm hoàn thành dự án. Số lượng lao động tại dự án rất đông, nguy cơ lây nhiễm cao nên chủ đầu tư đã yêu cầu các đơn vị thi công tăng cường công tác phòng, chống dịch, khuyến cáo công nhân, cán bộ nhân viên không tập trung đông người, đeo khẩu trang khi làm việc, hạn chế tiếp xúc gần, sử dụng dung dịch sát khuẩn và phun tiêu độc khử trùng định kỳ nơi làm việc... Ban cũng hạn chế những cuộc họp không cần thiết và chỉ đạo công việc qua điện thoại, Zalo...

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Đại Viên – Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế cho biết: Sở đang theo dõi tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 để có văn bản chỉ đạo các Ban Quản lý dự án, các chủ đầu tư, các nhà thầu thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load