Thứ sáu 29/03/2024 14:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Xây dựng phía Nam nâng cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19

22:16 | 12/03/2020

(Xây dựng) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gây ra, nhiều đơn vị thuộc ngành Xây dựng phía Nam đã tích cực triển khai các biện phòng, chống nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của cán bộ công nhân viên – người lao động và cộng đồng.

nganh xay dung phia nam nang cao tinh than phong chong dich covid 19
Cán bộ công chức tại trụ sở Cục Công tác phía Nam – Bộ Xây dựng và khách đến làm việc tuân thủ quy định nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, ngay từ khi có thông tin về dịch Covid-19 bùng phát trở lại, lãnh đạo Cục Công tác phía Nam – Bộ Xây dựng đã nhanh chóng triển khai công tác phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Cục đã có Công văn số 66/CPN-VP về việc tăng cường hoạt động phòng tránh dịch Covid-19 và quyết liệt triển khai, như khuyến cáo cán bộ, công chức theo dõi sức khỏe, tự nguyện đi khám, cách ly theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa; Cán bộ công chức, khách đến tới cơ quan làm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên; vệ sinh khuôn viên, khu vực làm việc thường xuyên.... Cục cũng trang bị nước rửa tay, máy đo thân nhiệt ngay từ cổng vào cơ quan.

Tại Tổng Công ty IDICO – CTCP, toàn thể cán bộ công nhân viên đã nêu cao tinh thần phòng chống dịch ngay từ những ngày đầu năm 2020, IDICO đã yêu cầu các ban, văn phòng và các đơn vị phổ biến đến toàn thể cán bộ công nhân viên để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

nganh xay dung phia nam nang cao tinh than phong chong dich covid 19
Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được IDICO trang bị từ bàn bảo vệ cơ quan.

Bên cạnh đó, IDICO còn trang bị thiết bị đo thân nhiệt, nước rửa tay, khẩu trang ngay tại bàn bảo vệ, tầng hầm gửi xe để dành cho khách đến làm việc và tại các sảnh tầng.

Từng tầng văn phòng làm việc còn có bảng hướng dẫn giữ vệ sinh phòng dịch. Đặc biệt, xác định khoang thang máy tại trụ sở còn được sấy nóng và khử trùng bằng cồn y tế 4 lần/ngày.

Ý thức việc bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng nên những quy định mọi quy định của của các đơn vị ngành Xây dựng phía Nam đã được cán bộ công nhân viên – người lao động hưởng ứng và thực hiện nghiêm.

Tại tỉnh Long An, Sở Xây dựng đã triển khai việc tăng cường phòng, chống dịch do Covid-19 gây ra tại các nhà chung cư.

Theo đó, Sở Xây dựng đã ban hành Văn bản số 527 /TB-SXD gửi đến chủ đầu tư, Ban quản lý nhà chung cư yêu cầu khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ: Tuyền truyền, chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan trong nhà chung cư thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020, Công điện số 156/CĐ-TTg ngày 02/02/2020, Công văn số 164/TTg-KGVX ngày 03/02/2020 và các khuyến cáo của ngành Y tế; bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân trong các khu nhà chung cư; chủ động, bình tĩnh, xử lý kiên quyết, có phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm soát tốt nhất không để lan rộng; phối hợp cơ quan y tế phường và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện tiêu độc, khử trùng phòng dịch cho các tòa nhà chung cư trên địa bàn; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; dán thông báo tuyên truyền, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách; hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, tránh tập trung đông người tham gia trừ trường hợp thực sự cần thiết và để phục vụ phòng, chống dịch; Nắm bắt tình hình đi lại của người dân; kịp thời phát hiện, theo dõi hay nghi ngờ khả năng mắc bệnh cần liên hệ với cơ quan y tế phường và thực hiện việc cách ly; việc khử trùng các điểm nghi ngờ dịch bệnh trong tòa nhà chung cư theo quy định.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load