Thứ sáu 19/04/2024 14:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Xây dựng Lai Châu: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

11:10 | 21/06/2021

(Xây dựng) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước, để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm tại các nhà chung cư, tập thể, cao tầng, Sở Xây dựng Lai Châu đã tăng cường các biện pháp phòng dịch.

nganh xay dung lai chau tang cuong phong chong dich covid 19
Những khu vực tập trung đông người, đặc biệt là phía trong và ngoài các thang máy tại chung cư, nhà cao tầng thường xuyên được vệ sinh, khử khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 9.990, được ghi nhận ở 42 tỉnh thành. Mặc dù, trên địa bàn tỉnh Lai Châu chưa phát hiện ca nghi nhiễm nào trong cộng đồng, nhưng UBND tỉnh nói chung và ngành Xây dựng nói riêng luôn đặt trong tình thế sẵn sàng chống dịch, tăng cường các biện pháp phòng dịch trên địa bàn; đặc biệt, tại các nhà chung cư, nhà cao tầng, tập thể.

Giám đốc Sở Xây dựng, Nguyễn Văn Nghiệp cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Lai Châu tại Văn bản số 246/UBND-KTN ngày 12/02/2020 giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các nội dung chỉ đạo của Bộ Xây dựng tại Công văn số 418/BXD-QLN ngày 07/02/2020 về việc tăng cường phòng chống dịch do nCoV gây ra tại các nhà chung cư. Sở Xây dựng đã ban hành Văn bản số 169/SXD-QLN ngày 21/02/2020 đề nghị các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố phối hợp, triển khai thực hiện một số nội dung quan trọng”.

Công tác tuyên truyền, phổ biến đến các tổ chức, cá nhân có liên quan tại các khu vực có tập trung đông người (trường học, bệnh viện, trụ sở làm việc, ký túc xá học sinh, sinh viên, nhà công vụ,...) thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch nCoV gây ra.

Bà Sùng Thị Sua, Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh thêm: “Sở Xây dựng đã đề nghị các cơ quan, đơn vị quản lý nhà ở phối hợp với cơ quan y tế thực hiện tiêu độc, khử trùng phòng dịch cho trụ sở làm việc, trường học và các nơi tập trung đông người khác; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

“Sở Xây dựng thông báo, tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ công nhân, viên chức lao động, học sinh sinh viên, người dân đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách với xà phòng, nước sạch hoặc dung dịch rửa tay có chứa cồn tại các điểm tập trung đông người (hội trường, thang máy,...). Khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có ý thức đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, ho, khạc, nhổ trong thang máy, thường xuyên sử dụng nước rửa tay kháng khuẩn và sử dụng các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế”, bà Hoàng Thị Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Sở chia sẻ.

Các đơn vị quản lý trụ sở làm việc, các trường học, nhà công vụ nắm bắt tình hình đi lại của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên; kịp thời phát hiện, theo dõi các trường hợp đi qua vùng dịch hay nghi ngờ mắc bệnh. Trường hợp nghi nhiễm thì phải khẩn trương thông báo ngay với cơ quan y tế địa phương để cách ly, theo dõi, điều trị kịp thời các trường hợp nhiễm bệnh; thực hiện việc khử trùng các điểm nghi ngờ dịch bệnh theo quy định.

Bà Phó Giám đốc Sở Xây dựng Sùng Thị Sua cho biết thêm: “Lai Châu là tỉnh có đường biên giới dài nên công tác kiểm tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở, khu vực cửa khẩu biên giới tiếp tục được tỉnh đặc biệt quan tâm. Sở Xây dựng cũng ban hành Văn bản số 255/SXD-VP ngày 10/3/2020 yêu cầu công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi thực thi công vụ”.

“Các cán bộ đều đeo khẩu trang tại nơi công cộng, không có các hoạt động đi qua cửa khẩu Ma Lù Thàng, U Ma Tu Khoòng và các đường mòn, lối mở trên toàn biên giới. Thực hiện khai báo lịch trình di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh; tiếp xúc với người đi, đến từ các vùng đang có dịch hoặc người nghi đang được cách ly theo dõi”, bà Sua nhấn mạnh thêm. Lãnh đạo Sở Xây dựng cho rằng với sự hợp tác chặt chẽ, phối hợp chỉ đạo của hệ thống chính trị của tỉnh Lai Châu, đặc biệt các đơn vị có liên quan trong ngành Xây dựng sẽ giúp Lai Châu phòng dịch Covid-19 hiệu quả, không có ca nhiễm nào trong cộng đồng, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian tới, các cấp, các ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, tập trung ưu tiên thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời rà soát lại các phương án, kịch bản phòng, chống dịch để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu ban hành công văn hỏa tốc về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và quản lý, cách ly đối với người đến, về từ nơi có dịch bệnh.

Theo đó, để chủ động ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị tạm dừng di chuyển đến các địa phương có dịch với mục đích tham quan, du lịch, thăm thân, công tác và những công việc không cần thiết khác. Với những người đang ở địa phương có dịch, phải có các biện pháp tự bảo vệ, phòng chống lây nhiễm Covid-19.

Bài: Ngành Xây dựng Lai Châu tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load