Thứ sáu 29/03/2024 02:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Xây dựng Hải Phòng: Đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt các mục tiêu

08:30 | 27/01/2020

(Xây dựng) - Ngành Xây dựng Hải Phòng trong thời gian qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, sự giúp đỡ về chuyên môn của Bộ Xây dựng và sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ban ngành, địa phương cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã không ngừng đổi mới, chủ động, sáng tạo và quyết tâm cao, để vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố.

nganh xay dung hai phong doi moi sang tao hoan thanh tot cac muc tieu
Thành phố Hải Phòng đang ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - văn minh.

Hoàn thành kế hoạch năm 2019

Ông Phùng Văn Thanh - Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng cho biết: Năm 2019, Sở đã tập chung chỉ đạo, hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong công tác chỉnh trang và phát triển đô thị, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố.

Cụ thể, Sở đã thực hiện cải cách, xây dựng và hoàn thiện thể chế góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước tạo hành lang pháp lý thuận lợi để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng.

Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự xây dựng góp phần làm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia hoạt động xây dựng. Ðã chủ động, thường xuyên liên tục và cương quyết trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng qua đó từng bước đưa công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn dần đi vào nề nếp.

Công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật được tập trung thực hiện đã đảm bảo phục vụ tốt đời sống dân sinh và góp phần tạo bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại. Việc hỗ trợ xi măng, gạch lát vỉa hè, pha đèn chiếu sáng và cây xanh để cải tạo, nâng cấp hè, đường, ngõ đã xuống cấp trên địa bàn các quận theo Nghị quyết 05/2018/NQ-HÐND đạt được nhiều kết quả tích cực.

Công tác lập, quản lý quy hoạch được thực hiện đồng bộ, chất lượng được nâng cao, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị, phát triển kinh tế - xã hội. Công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn tiếp tục được tăng cường, đã kịp thời hướng dẫn các quận, huyện, chủ đầu tư trong việc thẩm định, nghiệm thu công trình và phòng, chống thiên tai, bão lũ.

Việc hỗ trợ tiền, vật liệu để xây dựng nhà ở đối với hộ gia đình người có công với cách mạng theo Nghị quyết 32/2018/NQ-HÐND đến thời điểm hiện nay đã cơ bản đáp ứng nhu cầu của các gia đình chính sách, thể hiện chủ trương đúng đắn của Thành ủy, HĐND và UBND Thành phố.

Công tác cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ đạt nhiều kết quả tích cực, đã nâng cao, cải thiện cuộc sống của người dân tại các khu chung cư đã xuống cấp nguy hiểm nói riêng, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị, cải tạo hạ tầng đồng bộ phục vụ nhu cầu của nhân dân thành phố.

Kịp thời phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương liên quan trong đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng để thực hiện các Chương trình, Dự án trọng điểm của thành phố.

Tập trung hoàn thành nhiệm vụ năm 2020

Nhiệm vụ của ngành Xây dựng phải thực hiện theo chỉ đạo của Thành ủy, HÐND và UBND Thành phố. Nhưng tựu chung lại năm 2020, Sở Xây dựng Hải Phòng sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể như: Thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chương trình hành động số 76-CTr/TU ngày 08/7/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thực hiện Thông tri số 36-TT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 86-KH/ÐUK ngày 02/7/2019 về đại hội Ðảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội Ðảng bộ thành phố lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng.

Hoàn thành điều chỉnh quy hoạch chung thành phố, hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại I. Ðẩy nhanh công tác lập, trình thành phố phê duyệt các đồ án quy hoạch các thị trấn, thị tứ, quy hoạch phát triển hạ tầng đô thị. Tiếp tục nâng cao chất lượng các đồ án quy hoạch, thiết kế đô thị và tăng cường công tác quản lý quy hoạch, kiểm soát phát triển đô thị.

Nâng cao công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế hướng tới việc xây dựng hành lang pháp lý hoàn chỉnh nhằm tạo lập, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thông thoáng, thuận lợi và bình đẳng. Tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính, trong đó tập trung rà soát các thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng, đề xuất loại bỏ, cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí của tổ chức và công dân. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương công vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND Thành phố.

Tăng cường chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện việc quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị theo địa bàn được giao quản lý. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 05/2018/NQ-HÐND ngày 12/7/2018 về cơ chế hỗ trợ vật tư để cải tạo, nâng cấp hè, đường, ngõ đã xuống cấp trên địa bàn các quận. Triển khai các dự án, công trình chống ngập đô thị trước mùa mưa bão và dự án nâng cấp, cải tạo, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng. Triển khai thực hiện công tác chuẩn bị trang trí Tết Nguyên đán năm 2020 và Kế hoạch triển khai phong trào thi đua “Xây dựng thành phố Hải Phòng sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - văn minh”.

Tổ chức lập Ðề án đánh giá, bổ sung, hoàn thiện các tiêu chí còn thiếu của đô thị loại I theo Nghị quyết 1210/2016/UBTVQH13. Thực hiện Kế hoạch số 44/KH-UBND ngày 01/02/2019 về phát triển đô thị tăng trưởng xanh đến năm 2020 và Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 28/3/2019 về Lập báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh…

Mỹ Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load