Thứ bảy 20/04/2024 06:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Đường sắt sẽ áp dụng quản lý vận tải phương tiện online trong mùa dịch Covid-19

15:43 | 16/03/2020

(Xây dựng) – Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết đơn vị đã chính thức triển khai áp dụng phần mềm Hệ thống quản trị vận tải hàng hóa trên các tuyến đường sắt quốc gia sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện hệ thống. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu nhằm tránh lây nhiễm virus Covid-19 trong mùa dịch.

nganh duong sat se ap dung quan ly van tai phuong tien online trong mua dich covid 19
Ngành Đường sắt sẽ áp dụng quản lý vận tải phương tiện online trong mùa dịch Covid-19.

Phần mềm Hệ thống quản trị vận tải hàng hóa trên các tuyến đường sắt quốc gia là hệ thống số hóa toàn bộ quá trình vận tải, bao gồm: Chuẩn hóa các mẫu biểu báo cáo, thống kê, giúp người điều hành quản trị tốt hơn, giảm chi phí, giảm lao động thủ công.

Phần mềm quản trị hiện đại này sẽ giúp các tác nghiệp ghi chép và trao đổi thông tin bằng điện thoại giữa các bộ phận liên quan trong công tác điều hành tổ chức chạy tàu và sản xuất kinh doanh vận tải sẽ được thay thế bằng việc nhập dữ liệu và trao đổi thông tin trên hệ thống.

Các dữ liệu được ghi nhận trên hệ thống còn có tác dụng làm bằng chứng như các mẫu giấy tờ ghi chép trên giấy trong quy trình tác nghiệp thủ công

Đặc biệt, hệ thống có thể hiện thị chi tiết trạng thái tức thời của đoàn tàu, của toa xe trên toàn mạng lưới đường sắt Việt Nam cũng như thống kê lịch sử vị trí, lịch sử di chuyển của toa xe trong mọi thời điểm trong quá khứ và dự kiến 24 giờ tiếp theo.

Đây là phần mềm được VNR hợp tác với Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT xây dựng để triển khai công tác quản trị qua mạng trong quản lý vận dụng đầu máy, toa xe, quản lý vận tải hàng hóa và công tác điều hành chạy tàu.

Trong thời gian này, để hệ thống thực hiện được các tính năng ưu việt của mình, VNR đã ban hành quy định về nhiệm vụ, trách nhiệm các chức danh, bộ phận tham gia sử dụng phần mềm này. Theo đó, tất cả các bộ phận liên quan đều phải khai báo, nhập dữ liệu trên hệ thống trong thời gian quy định theo đường đi của đoàn tàu, toa xe.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load