Thứ sáu 29/03/2024 04:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngân hàng UOB quyên góp 1,86 triệu đô la Singapore cho các tổ chức từ thiện

10:49 | 13/10/2021

(Xây dựng) - Ông Wee Ee Cheong - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn UOB (giữa) và các lãnh đạo cấp cao của UOB đã tập hợp các nhân viên, gia đình và khách hàng của họ trên toàn cầu để hỗ trợ các cộng đồng thông qua chương trình chạy trực tuyến UOB Global Heartbeat Virtual Run/Walk.

Ngân hàng UOB quyên góp 1,86 triệu đô la Singapore cho các tổ chức từ thiện
Nhân viên của Ngân hàng UOB cùng gia đình và khách hàng quyên góp 1,86 triệu đô la Singapore cho các tổ chức từ thiện

Nhân viên của Ngân hàng UOB cùng gia đình và khách hàng trên 17 thị trường bao gồm cả Việt Nam đã thực hiện gần 80.000 giờ hoạt động, gây quỹ để tạo nên một tương lai bền vững cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mức quyên góp kỷ lục 1,86 triệu đô la Singapore để tài trợ cho các tổ chức từ thiện thông qua sự kiện gây quỹ hàng năm của ngân hàng, chương trình chạy bộ UOB Global Heartbeat Virtual Run/Walk. Số tiền quyên góp được sẽ đóng góp cho 25 tổ chức từ thiện trên khắp thế giới nhằm cải thiện cuộc sống của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, số tiền quyên góp thông qua Quỹ UOB Heartbeat đã cung cấp thực phẩm đóng hộp cho Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh để cứu trợ hơn 1.500 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đợt bùng phát Covid-19 lần thứ tư, tại 15 quận, huyện trên toàn thành phố. Quỹ cũng đóng góp các vật tư y tế cần thiết hàng ngày như quần áo bảo hộ, khẩu trang và găng cho các nhân viên y tế tuyến đầu đang làm việc trong đơn vị điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Wee Ee Cheong - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn UOB cho biết: “Ý thức đóng góp của các đồng nghiệp tại UOB, gia đình họ và các khách hàng là động lực không ngừng thúc đẩy chúng tôi nỗ lực giúp đỡ những người cần được hỗ trợ trong cộng đồng của chúng ta. Trong thời điểm đầy thử thách như hiện nay, tôi rất cảm kích và biết ơn đại gia đình UOB và khách hàng của chúng tôi vì đã cùng nhau đi thêm một chặng đường nữa trong chương trình chạy bộ UOB Global Heartbeat Virtual Run/Walk của năm nay. Số tiền kỷ lục mà chúng tôi quyên góp được hy vọng sẽ tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa cho cuộc sống của những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19, đặc biệt là trẻ em và các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng”.

Ngân hàng UOB quyên góp 1,86 triệu đô la Singapore cho các tổ chức từ thiện
Ông Harry Loh - Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam (phải) và ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh (trái) cùng với số lượng đồ hộp và vật tư y tế sẵn sàng để phân phối.

Năm nay đánh dấu lần thứ 15 sự kiện gây quỹ và hoạt động tình nguyện diễn ra hàng năm của UOB và là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức trực tuyến trên toàn cầu để mọi người có thể tham gia một cách an toàn giữa đại dịch Covid-19.

Dựa vào sự thành công của chương trình vào năm trước, UOB đã mở rộng tiêu chí tham gia cho sự kiện trực tuyến năm nay kéo dài trong hai tháng để khuyến khích nhân viên và gia đình họ tích lũy thời gian tham gia hoạt động thông qua các hoạt động thể dục khác nhau bao gồm chạy bộ, chơi bóng, yoga…

Bằng cách cho phép những người tham gia lựa chọn hoạt động thể chất yêu thích của họ, chương trình UOB Global Heartbeat Virtual Run/Walk đã truyền cảm hứng cho các nhân viên tích cực hoạt động thể dục thể thao với mục đích chăm sóc sức khỏe tinh thần của họ giữa đại dịch Covid-19. Tinh thần tập thể của các nhân viên tại UOB đã được ghi nhận với con số gần 80.000 giờ hoạt động từ những người tham gia chương trình, vượt hơn 50% mục tiêu của Ngân hàng.

Nằm trong cam kết xây dựng một tương lai bền vững, Ngân hàng cũng đưa ra hoạt động UOB Heartbeat Pledge để khuyến khích các nhân viên sống xanh và sống tốt thông qua việc chia sẻ các thói quen sinh hoạt hằng ngày ở nhà hoặc tại nơi làm việc. Các nhân viên của UOB đã đóng góp hơn 3.700 cam kết trong tháng 7 và tháng 8/2021 với mục đích bảo tồn tài nguyên, giảm lãng phí và nâng cao ý thức cộng đồng phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Ví dụ, một số nhân viên của UOB đã cam kết giảm thời gian tắm của họ xuống hai phút, có khả năng tiết kiệm 1.785 lít nước mỗi lần, trong khi một số nhân viên khác cam kết lựa chọn các thiết bị điện và gia dụng tiết kiệm năng lượng; giảm bớt việc in ấn không cần thiết và hành động với lòng nhân ái.

Ông Trần Trường Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Mặc dù thành phố đã dần mở cửa và dịch bệnh đang trong tầm kiểm soát, nhưng đợt bùng phát Covid-19 thứ tư này đã khiến nhiều gia đình không có khả năng tự mua lương thực thực phẩm. Sự hỗ trợ từ Ngân hàng UOB Việt Nam không chỉ giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà còn chăm lo cho các nhân viên y tế ở tuyến đầu. Chúng tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ của Ngân hàng UOB Việt Nam đã không ngừng đóng góp cho cộng đồng".

Phạm Tiêu Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load